วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ปลุกทางเหตุการณ์ “ปอบ” ชันสูตรลัทธิผีปอบมีจริงมั้ย “เจ้านาง”



ตามลัทธิที่เรารู้มาตั้งแต่อดีตกาลเกี่ยวกับ “ผีปอบ” จะชมได้เลยว่า “ผีปอบ” นั้นมีเรื่องเดิมที่ไปอย่างไร ทำไมคนภาคอีสานถึงมีความเชื่อเกี่ยวผีปอบว่ามีอยู่จริง จะสิงคนเพื่อไล่ล่ากินตับไตไส้คน ซึ่งตามคตินิยมเล่าขานว่า “ผีปอบ” นั้นไม่มีร่างกาย แต่เกิดจากภูตผีที่ถูกทำโทษเพราะห้วงเวลาที่เป็นคนนั้น ใช้คุณไสย มนต์ดำไม่ใช่หรือดิรัจฉานวิชารังแกผู้อื่นจนถึงแก่ความสิ้นบุญ

ซึ่งถือได้ว่าเป็นการใช้พิทยในทางไม่ดี เหรอใช้คุณไสยเลี้ยงชีพแบบผิดวิธี เช่น การเสกตะปู เสกหนังควายเข้าท้อง การทำฝังรูปฝังรอย ทำเสน่ห์ เป็นหมอผี ซึ่งไม่ว่าโอกาสจะผ่านไปนานเท่าไรก็ตาม เรื่องเล่าผีปอบยังคงมีการพูดถึงพร้อมกับมีการสาธยายปูรกรณ์ถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์ ละครต่างๆ มากมาย แต่ก็ยังไม่มีใครปรู๊ฟได้ว่า ผีปอบมีจริงหรือไม่

พร้อมด้วยล่าสุดประวัติศาสตร์ผีปอบกำลังจะถูกกล่าวขวัญถึงอีกครั้งในละครเรื่อง “เจ้านาง” ของบริษัท กันตนา เพราะมีตัวนางมากฝีมือ “ทับทิม-อัญรินทร์ ธีรธนันพัฒน์ มารับบทเป็น “เจ้านางละอองคำ” หรือ “อีละอองคำเหย” ที่กลายเป็น “ผีปอบ” หลังจากที่จ่ายเงินผีบ้านอื่นมาเลี้ยงไว้ จึงทำให้นางถูกผีเข้าสิงพร้อมกับครอบงำ

ซึ่งผีปอบจะคอยทำตามคำบัญชาเจ้านางละอองคำ แต่กระนั้นบางครั้งก็ทำนอกเหนือทำให้นางเอกต้องคอยออกล่าเหยื่อกินไส้คนอยู่ตลอดเวลา บอกได้คำเดียวเจ้านางเวอร์ชั่นนี้ ทั้งฉาก คอสตูม และเมคอัพของตัวละครผีปอบล้วนแล้วแต่อลังการงานสร้างสุดๆ เหมือนจริงจนอาจทำให้ผู้ชมสะพรึงในความน่ากลัวได้ไม่ยาก

เป็นพิเศษฉากที่ทับทิมแอคติ้งแลบลิ้นเป็นผีปอบ เชื่อได้เลยว่าจะทำให้คนชมขนหัวลุกกันเลยทีเดียว พร้อมทั้งยืนยันว่าความสนุกครบรสไม่ต่างกับเวอร์ชั่นก่อนๆอย่างแน่นอน

พลาดไม่ได้เลยกับละครเรื่อง “เจ้านาง” ทางช่อง 7 สี ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.00 น. “ผีปอบ” ที่กล่าวขานกันเวลาต่างๆ ผ่าน 3 ยุคจะมีลักษณะเป็นอย่างไรแฟนละครต้องติดตามชม

ติดตาม ดูละครย้อนหลัง ดูทีวี ทีวีออนไลน์ หรือดูละครออนไลน์ได้ที่: http://tv.sanook.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites