วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บทจับใจความ 4 ตัวอิจฉา ละคร “ข้าบดินทร์“



จบอย่างงามตากับละครพีเรียดน้ำดี "ข้าบดินทร์" ที่ได้มาคำบริภาษอย่างเหลือล้นจากแฟนละครทั่วบ้านทั่วเมือง งานนี้ทีมงานคงจะหายเหนื่อยกับฟีตแบคดีๆจากคนดู

ตำราในข้าบดินทร์ ได้ปลุกทางรติพร้อมทั้งความปล่อยวางต่อชาติแผ่นดิน บรรยายตำราต่างๆ ผ่านมโนชของพ่อเหมกับแม่ลำดวน กว่าจะพอดีกันก็มีปัญหาให้ต้องก้าวผ่านหลายด่าน นักแสดงในเรื่องนี้ ล้วนแต่สร้างสีสันกับพาคนดูให้ตามล่าตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนจบได้

ฝั่งตัวร้ายอย่างคู่พิพาทพ่อเหม หลวงสรอรรถ หมื่นพิพิท พร้อมกับไอ้เรือง นับว่าเป็นผู้แสดงสำคัญ ที่กว่าจะหมดคู่ปรับก็ทำเอาแฟนๆ ลุ้นกันตัวโก่ง อีกทั้งทางฝั่งแม่ลำดวนยังมีแม่บัว พี่สาวสายโลหิตเดียวกันที่นึกคิดอาลัย อยากได้พ่อเหมเพื่อนชายของขนิษฐามาเป็นของตน ทั้งที่เมื่อก่อนนี้ได้เป็นคนตัดรอนพ่อเหมก่อน

ดาราในเรื่อง ข้าบดินทร์ ปัจเจกชนล้วนมีความหายนะพร้อมทั้งผลสรุปผิดแผกกันไปตามการปฏิบัติตนพร้อมกับผลกรรมของตัวเอง Sanook! Movie เลยขอรวบรัดเส้นทางชีวิตของตัวละคร "ตัวร้าย" ในเรื่องมาฝากทุกคนกัน



หมื่นวิชิตชลหาญ (บอย โชคชัย บุญวรเมธี)

จากการไล่ตามทึบขอความกำหนัดแม่ลำดวนมานาน อย่างเดียวด้วยมีนิสัยชอบเจรจาขี้อวด วางตนข่มท่าน อีกทั้งยังกลัว ทำให้หมื่นวิชิตไม่สามารถยึดกุมหัวใจแม่ลำดวนได้ ครั้นได้เห็นว่าพ่อเหมเป็นกันเองชิดเชื้อกับแม่ลำดวน จึงคิดคิดอุบายร้าย คิดฉุดคร่าแม่ลำดวนมาเป็นของตนหลายต่อหลายครั้ง อย่างเดียวพ่อเหมก็มาสงเคราะห์ได้ทันทุกที หมื่นวิชิตจึงเกลียดพ่อเหม กับคิดกำจัดพ่อเหมให้พ้นทาง ยิ่งได้รู้ว่าแม่บัวยังมีใจให้พ่อเหม จึงร่วมแรงกายกับแม่บัว ขัดขาเสน่หาของพ่อเหมพร้อมกับแม่ลำดวน ให้ห่างเหเนื่องด้วยต่างฝ่ายจะได้คนที่รักมากุม

เมื่อพ่อเหมต้องถูกส่งตัวให้ทางวิลาศ (อังกฤษ) ก็มาถึงจุดจบของหมื่นวิชิต ถูกแม่บัวตลบหลัง คิดอุบายให้ขจัดหมื่นวิชิต เว้นแต่จะได้แก้แค้นให้พุ่มที่ถูกหมื่นวิชิตฆ่าตาย ยังเป็นการคุ้มครองไม่ให้หมื่นวิชิตกระทำไม่ดีต่อแม่ลำดวนได้อีก หมื่นวิชิตจึงถูกสมิงสอดน้อยฆ่าตายในที่สุด



หลวงสรอรรถ (เอ็ม อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล)

หนีทางการกลายมาเป็นโจรค้าฝิ่นรายใหญ่ นอกจากนี้ยังคิดเอาคืนพ่อเหมให้ตาย โดยยืมมือไอ้เรืองให้ฆ่าเสีย หลายต่อหลายครั้งที่พ่อเหมได้ห้ามการค้าของหลวงสรอรรถจนต้องถดถอย หลวงสรอรรถถือเป็นตัวละครที่คนดูอยากเห็นวาระสุดท้ายมากที่สุด ซึ่งอวสานของหลวงสรอรรถช่างสาแก่ใจข้านัก! (อิน) ถูกไอ้เรืองฆ่าตายโดยการทิ่มข้างหลัง เพราะว่าจะใช้ปืนฆ่าพ่อเหม แต่ไอ้เรืองอยากสู้ประดาบวัดความเก่งกาจของดาบอาทมาฏเหนือ-ใต้ กับพ่อเหมก่อน จึงไม่อยากให้ใครสกัดกั้นฆ่าพ่อเหมก่อนตน



ไอ้เรือง

ตัวอิจฉาในเรื่องนี้มีอยู่ทุกวรรณะ แม้แต่กองโจรอย่างบทไอ้เรือง ก็เป็นตัวอิจฉาที่สร้างสีสันให้ละครตั้งแต่ต้นจนจบได้ แม้จะเป็นตัวละครที่ไม่ได้เด่นมากในเรื่อง แต่ถ้าว่าเป็นตัวละครที่เกี่ยวเนื่องกับวิชาดาบของพ่อเหม ต้องการชิงความเหนือชั้นของดาบอาทมาฏเหนือ-ใต้ ที่เป็นวิชาดาบสำนักเดียวกับพระเอก ถึงกระนั้นถูกแตกออกเป็นฝ่ายเหนือ-ใต้ ดี-ชั่ว ด้วยความที่ใช้จิตใจเป็นที่ตั้ง มั่นใจในฝีมือของตน พร้อมกับใช้วิชาดาบในทางชั่วมาตลอด ต่างจากพ่อเหมที่ใช้วิชาดาบสร้างความดีให้กับแผ่นดิน หัดเพลงดาบให้มีการคืบหน้าไม่หยุดนิ่ง จนเอาชนะเพลงดาบของไอ้เรืองได้ในที่สุด



แม่บัว (สายไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญ)

ถูกจัดว่าเป็นตัวโกงที่คนว่ากล่าวทั้งประเทศอีกคนหนึ่ง กับความมาดร้ายของรุ่นไทยชั้นสูง ที่เรื่องจริงเพียงแค่หวังให้ตนมีชีวิตดีๆ มีครอบครัวกับคนดีๆ ฐานะดี จนเมื่อพ่อเหมคนรักต้องถูกลดชนชั้นให้ไปเป็นตะพุ่นหญ้าช้าง ทำให้แม่บัวต้องรีบสลัดรักเอาตัวเองออกมาให้ห่างจากความเสื่อมโทรมของพ่อเหม อีกสิ่งที่ทำให้แม่บัวเข้ามอบตัวในวังเสด็จในกรมฯ หวังเพียงในวันหลังจะได้พยุงวงศ์ญาติของพ่อเหมที่เป็นตะพุ่นหญ้าช้าง อยู่ในกรมคชบาลนั่นเอง (มาเหนือสุดๆ)

แต่เมื่อข้อความภายในวังไม่ได้เป็นไปอย่างใจหวัง อีกทั้งยังรู้มาว่าพ่อเหมทำความดีความชอบจนได้เลื่อนตำแหน่งได้เป็นถึงขั้น "หมื่น" แม่บัวจึงคิดหิวกลับมาอยู่ร่วมเป็นร่วมตายอย่างเดิม หากแต่ลำดวนกนิษฐาของตนได้เป็นแฟนของพ่อเหม ยิ่งสร้างความเสียดายให้แม่บัวเป็นอย่างยิ่ง จึงคิดแสวงหาให้พ่อเหมกับแม่ลำดวนหลงผิดกัน ร่วมมือกับหมื่นวิชิต หาทางแยกทั้งสองคนออกจากกัน แต่กระนั้นความกำหนัดของพ่อเหมพร้อมด้วยแม่ลำดวน ช่างแน่นแฟ้นแข็งในรัก แม่บัวไร้ทางออกถึงกับต้องอาศัยการทำเสน่ห์กับหมอพุ่ม เพื่อให้ได้พ่อเหมกลับคืนมา

เมื่อถูกลำดวนพร้อมกับพ่อเหมจับได้ แม่บัวเลยกลายเป็นคนที่แข็งกระด้างต่อน้องสาวพร้อมกับพ่อเหม จนเมื่อวันที่พ่อเหมต้องถูกนำตัวส่งทางวิลาศ แม่บัวเป็นคนคิดกลยุทธ์สลับตัวพ่อเหมพร้อมด้วยหมื่นวิชิต ที่เป็นภัยต่อทั้งคู่มากที่สุด เพื่อจะพ่อเหมและแม่ลำดวนจะได้ใช้ชีวิตด้วยกันในวันหน้า ถือเป็นการไถ่โทษกับเรื่องที่ทำไม่ดีในอดีต

ในตอนท้ายแม่บัวตกลงใจเที่ยวไปไปอยู่ลำปางกับหม่อมดวงแข โดยมีเจ้าขรัวอินทร์น้องชายของหม่อมดวงแขมารับไปอยู่ด้วย ชีวิตดี๊ดีนะแม่บัว!

เล่นซะคนดูอินจัดทุกตอน ต้องขอชมว่าตัวร้ายในเรื่องนี้ เล่นดีจริงๆ ...ร้ายแค่ในจอนะจ๊ะ!

ติดตาม ดูทีวี ทีวีออนไลน์ ละครออนไลน์ ได้ที่: http://tv.sanook.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites