วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

พีท-นุส-ฟลุค-แตงโม เปิดการต่อสู้ดงผู้ดี ข้างใน คุณหญิงนอกทำเนียบ



เป็นอีกหนึ่งละครรีเมคฟอร์มใหญ่ที่น่าจับตามองของ สำนักงานโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี สำหรับ เรื่อง “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ของผู้จัดฯ ไฟแรง “น้ำฝน- กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์” ที่งานนี้ประกันความมีอารมณ์ขันเพิ่มขึ้นและเน้นย้ำว่ายังคงเสน่ห์ของงานประพันธ์เดิมอย่างครบรส

ครั้งนี้ได้ดาราคุณลักษณะอย่าง “พีท ทองเจือ” ในบท ท่านทูต “ปราจิต” คู่กับ “นุสบา ปุณณกันต์” ที่โบราณกาลเคยรับบท “ศจี” จนลือชื่อ มาในเวอร์ชั่นนี้ นุสบารับบท “คุณหญิงอรุณวตี” ผู้สูงศักดิ์ ที่อุปถัมภ์ใหม่ให้กับ “ศจี” ซึ่งรับบทโดย "แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" ที่ประกบคู่ครั้งแรกกับ "ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ"

พร้อมด้วยทัพผู้แสดงมากความสามารถ อาทิ แนน-กฤตพร หาญโยธิน, ชาม โอสถานนท์, บอล-วิทวัส สิงห์ลำพอง, เง็ก-กัลยา เลิศเกษมทรัพย์, แอ๊ว-อำภา ภูษิต, เอ- อนันต์ บุนนาก, เวยน์ ฟอลโคเนอร์ ฯลฯ ภายใต้การกำกับ ของ “บุ๋ม-ปกาสิต กิ่งศักดิ์” นำทีมจัดทำงานคุณภาพ



คุณหญิงนอกทำเนียบ งานประพันธ์โดย ทมยันตี บทวิทยุโทรทัศน์ วรรณา แต่งพสุเลิศ เรื่องย่อ ในชีวิตของคนเรา มักมีอย่างน้อยสองสิ่งที่ตรองอยู่เสมอ คือความกำหนัดด้วยกันความเกลียดชัง ความพึงพอใจในความกำหนัด ย่อมทำให้ผู้ได้รับมีความชอบใจ ความอิจฉาชิงชังย่อมทำให้ผู้ติดอยู่ในมัน ปราศจากซึ่งความสบาย

ศจี เกิดกับงอกงามด้วยปูมหลังต่ำต้อย นังจุก ที่ชาวบ้านแถบนั้นเรียกกันติดปากคือมารดรผู้ให้กำเนิดศจี เธอรักแม่สุดหัวใจ ม้ารักเธอยิ่งกว่าชีวิตตัวเอง หากมารดาก็เป็นอุทาหรณ์ของคนที่ใจเหี่ยวแห้งในชีวิต คนที่ปราศจากที่พึ่งในหมู่คนด้วยกัน จึงเฝ้าแต่หวังว่า จะมีอิทธิอภินิหารใดๆ มาช่วยให้ตนมีสถานภาพดีขึ้น

หากศจี...ทรรศนะทุกสิ่งรอบตัวด้วยความทะเยอทะยานอยากอันรุนแรง ทว่าเงียบเชียบ เธอรู้ดีว่า ถ้าจะวาดฝัน มือ อื่น ไม่ว่ามานพหรือเทวดา เป้าหมายของศจีจะไม่มีวันสัมฤทธิผลเป็นอันขาด เช่นนี้...เมื่อศจีอยากได้อะไรก็ต้องใช้ทั้งมือพร้อมกับสมองตนเอง เธอจึงทะยาน (อยาก) ขึ้นอย่างรุนแรง ไม่มีแม้รัก ไม่มีแม้ชัง มีแต่แรงประสงค์ให้ถึงจุดมุ่งหมาย มีแต่การลุกขึ้นประจญด้วยความทะนงตนแต่ประการเดียวเท่านั้น

สุพรรณ-แกมแก้ว-ชีวิน-รัชนีฉาย-คุณหญิงอรุณวตี-คุณปราจิต ทุกคนล้วนอยู่บนเส้นทางของเธอ ทั้งขันแข่งแก่งแย่ง ทั้งชิงดีชิงเด่น ทั้งคือบทเรียนแบบ ทั้งคือบันได สะพาน ด้วยกันโอกาส ยามที่เธอไขว่คว้าไว้โดยมิได้ระลึกถึงสิ่งอื่นใดนอกจาก...คราวนี้แหละ ทีของเราบ้างละ แล้วศจีก็ได้รับการเรียกชื่อว่า คุณหญิงศุภศจี ทุกอย่างเป็นไปตามแรงใคร่ แม้แต่ทะเบียนสมรถ ที่เธอไม่ต้องการ ก็ยังต้องเป็นไปเช่นนั้น

ศจีเป็นคุณหญิงนอกทำเนียบเต็มตัว พร้อมทั้งเธอก็เริ่มถึงบางอ้อถ่องแท้ถึงคำพูดของคุณหญิงอรุณวตี คุณหญิงผู้บำรุงเธอ คุณหญิงผู้ยุยงให้เธอเป็น คุณหญิง ทุกกระเบียดนิ้ว ที่ว่า เกียรติศักดิ์เป็นของร้อนเธออ่อนเปลี้ยต่อความรับผิดชอบต่อเกียรติยศ ทั้งของตนเองที่ต้องสร้างสมอิทธิพลให้มากขึ้น พร้อมทั้งของผู้อื่น หากก็ยังพยายาม ออดอ้อนบนความงง

จริงแล้ว ชีวิตของเธอต้องการอะไรกันแน่? แน่นอน ศจีได้มาเกือบครบแล้ว ยกเว้นสิ่งเดียวคือความนบนอบจากใจจริง! และสิ่งนั้น ศจีจะหาคำตอบจากผู้ใด มีหรือ...ที่คนคนหนึ่งจะดำรงตนอยู่ พร้อมทั้งอยากได้โดยปราศจากเสน่หา ปกรณ์โศกนาฏกรรมรดีความทะเยอทะยานนี้จะจบอย่างไร ต้องสืบหาชมทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี แต่ก่อนที่จะไปทอดพระเนตรเบื้องหน้า ไปฟังเบื้องหลังการทำงานของกองละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ ว่าเป็นอย่างไร

น้ำฝน-กุณณัฏฐ์ (ผู้จัด) "เรื่องคุณหญิงนอกทำเนียบ เป็นงานเขียนที่ทรงคุณค่าเรื่องหนึ่งของคุณทมยันตรี พร้อมกับกึกก้องมาก เราจึงต้องวางตัวดาราให้ลงตัวที่สุด ฝนเชื่อว่าแฟนละครเก่าๆหลายคน คอยอยู่ที่จะชม ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ เราได้ตัวแสดงมากความสามารถมารับบทเด่น แม้จะมีการเพิ่มรส เพิ่มสีสันของละคร ให้ครึกครื้นร่วมสมัย ทว่าก็ยังคงเค้าเรื่องเดิมอย่างเติบโต ครบรส ฝนเชื่อว่าละครเรื่องนี้นอกจากจะมีความมีอารมณ์ขันแล้ว ยังขัดจังหวะสาระที่มีในบทพูดของดาราไว้ให้คนได้สะดุดใจตลอด ฝากไล่หลังด้วยค่ะ"

นุสบา ปุณณกันต์ "ในเรื่องเล่นบทเป็น คุณหญิงอรุณวตี เป็นคนที่ปราศจากข้อเสีย ภายนอกจะดูเป็นคนใจเย็น ใจดี มีเมตตา กลับจริงๆ แล้ว ตัวคุณหญิงต้องคอยเก็บความสกปรกในบ้านที่สามีตัวเองทำไว้ ซึ่งก็คือ พี่พีท ทองเจือ ตัวละครนี้ จะแอบร้ายพร้อมทั้งเป็นคนวางแผนทุกอย่างแบบแนบเนียน เป็นคนผูกปมทุกอย่างไว้ในเรื่อง ส่วนตัวแล้วเร้าใจมากค่ะ ที่ได้กลับมาเล่นเรื่องนี้อีกครั้ง เราเองก็เคยแจ้งเกิดในเรื่องนี้มาก่อน ในเวลานั้นเล่นเป็นศจี เราก็รอว่าจะมีใครนำกลับมาทำอีกมั้ย วันที่น้ำฝนติดต่อมาก็รีบตกปากรับคำ แบบไม่คิดเลย ฝากติดตามชมกันเยอะ ๆนะคะ"

พีท ทองเจือ "ในเรื่องรับบทเป็น ท่านทูตปราจิต จะเป็นคนพูดนิ่งๆ แล้วก็มีคุณหญิงประจำตัวอยู่แล้ว คือ นุสบา แต่ว่าคุณหญิงไม่ค่อยแข็งแรง เลยต้องมีความเกี่ยวพันกับผู้หญิงอื่น ซึ่งคุณหญิงก็รู้ แต่ทำอะไรไม่ได้ จึงส่งศจี (แตงโม) มาเป็นวัสดุอุปกรณ์ในการแก้แค้น ที่สำคัญ บทท่านทูตปราจิต เป็นบทที่คุณพ่อของผมเคยเล่นเอาไว้นานมาแล้ว ผมว่าก็เป็นเรื่องเฉพาะเจาะจงดี ยังไงก็ฝากไล่หลังด้วยครับ เพราะในเรื่องนักแสดงเก่งๆ เยอะ เนื้อหา คำพูด เชือดเฉือนคารมกันเข้มข้นมาก มอนแน่นอนครับ

แตงโม-ภัทรธิดา "ในเรื่องรับบทเป็น ศุภศจี เป็นสาวแรกแย้มที่มีความคิดสันดานเกินกว่าเด็กอายุ 18-19 มีความตะโกรงสูง ฉลาด ไหวพริบดี ถึงกระนั้นมีลักษณะด้อยจากชาติตระกูล เพราะว่ามีแม่เป็นอดีตผู้หญิงหากิน ศจีจึงคร่ำครวญหาความรักใคร่ การยอมรับ ถือได้ว่าเรื่องนี้เป็นการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรกพร้อมกับตัวแสดงมากฝีไม้ลายมืออีกคับคั่ง ตื่นเต้นมาก เพราะถือว่าเป็นละครรีเมกในดวงใจใครหลาย ๆ คน บทศจีเป็นอะไรที่ท้าสมรรถภาพมาก เนื่องจากมีหลายมิติ ที่เห็นชัดคือ การบาดใจปะทะคารมณ์กันด้วยวาจา ถึงบทจะยาวมาก แต่ก็เป็นคำเรียบเรียงที่ล้ำลึก เชื่อว่าถ้าใครได้แกะรอยจะได้ความคิดเห็นจากละครเรื่องนี้จริงๆค่ะ"

ฟลุค-จิระ "ในเรื่องรับบทเป็น สุพรรณ เป็นเด็กวัด ไก่เตี้ยพ่อแม่ แต่ทว่าใฝ่เล่าเรียน เพราะว่าอยากจะเป็นใหญ่ เป็นโต ในเรื่องผมต้องแอบรักแตงโม แม้ว่าเค้าเป็นคนใฝ่สูง ก็เลยเกิดการเชือดเฉือนกันระหว่างศจีกับสุพรรณตลอด ผมว่าบทละครเรื่องนี้ดีมากเลย คนที่ดูน่าจะติดใจกับการคุมของพี่บุ๋ม เพราะว่าละเอียดมาก ตัวละครทุกคนทุ่มเทการเล่นละครมาก รวมถึงเป็นปฐมฤกษ์ที่ผมได้เล่นบทบาทแบบนี้ อยากให้ทุกคนเห็นฟลุคในบทเด็กวัดบ้านๆ ทานข้าวเลอะเทอะ ไม่ต้องมีฟอร์มอะไร ฝากละครเรื่องคุณหญิงนอกทำเนียบด้วย เบิกบาน แซ่บ แต่แฝงสาระ แง่คิด ชีวิตครอบครัวแน่นอนครับ"

แนน-กฤตพร "รับบทเป็น แกมแก้ว เป็นธิดาของพี่นุสบา เป็นคนมองโลกในแง่ดี เรื่องนี้ดราม่าที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา เดี๋ยวตัวนี้จะมีจุดเปลี่ยน ตรงที่รู้ว่าเพื่อนสนิทตัวเอง คือ ศจี กับบิดร มีอะไรกัน เป็นจิตใจที่สลับซับซ้อน ยากมาก หนูเกร็งมาก เพราะทุกคนเป็นเบอร์หนึ่งหมด แล้วหนูเป็นเด็กใหม่มาก แม้จะเป็นละครเรื่องที่สอง อย่างเดียวเรื่องนี้ต้องใช้อารมณ์ในการเล่นละครที่หลายหลาก พี่บุ๋ม (ผู้กำกับ) ก็เข้มในเรื่องความรู้สึกการแสดงเยอะ เลยต้องทำการบ้านหนักกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทพูดที่ค่อนข้างเป็นพีเรียด และบทเป็นศัพท์ที่ไม่ค่อยเข้าปาก ฝากละครเรื่องนี้ด้วย หนูเชื่อว่าคนดูต้องเห็นอกเห็นใจแกมแก้วมากค่ะ ฝากเกาะติดกับเป็นกำลังใจด้วยนะคะ"

บอล วิทวัส "ในเรื่องรับบทเป็น ชีวิน เป็นคนตรงๆ ไม่ค่อยถูกกับป๋าเท่าไหร่ เนื่องจากมีปมในใจเรื่องความหลายใจของพ่อ จบเราก็จะแอบชอบศจี คือตัวนาง พอวันหนึ่งเห็นว่าศจีไปสวีทกับบิดรของเรา ก็เป็นความเดือดร้อนอีกครั้งหนึ่งในชีวิต ถือว่าเป็นบทที่น่าสนใจ เรื่องนี้บอลโดนปรับทางการเล่นละครเยอะมาก เพราะพี่บุ๋ม ผู้กำกับจะเนี๊ยบมาก ผมเชื่อว่าเวอร์ชั่นนี้จะมีอะไรให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำจากเวอร์ชั่นก่อนแน่นอนครับ"

ชาม โอสถานนท์ "ในเรื่องรับบทเป็น รัชนีฉาย เป็นคนร้ายมาก ขี้อิจฉาสุด ๆ จะมีซีนปะทะคารมณ์กับทุกคนเยอะมาก โดยเฉพาะ พี่นุสบา พร้อมกับ แตงโม เพราะกลัวเค้าจะแย่ง ปราจิต คือพี่พีท ไป ชามปฏิพัทธ์เล่นบทร้าย เหมือนได้ปลดปล่อยอารมณ์เต็มที่ แต่ก็แอบมีความยากอยู่ลึกๆ ในเรื่องของการสื่อความรู้สึก แม้กระนั้นพอทุกคนปล่อย ของออกมาเต็มที่ เราก็รับด้วยกันส่งจิตใจได้ดีขึ้น อยากให้ล่าชมเรื่องนี้มาก เพราะว่าเว้นแต่ว่าจะมีฉากที่เข้มข้นแล้ว บทพูดที่ออกมามักจะมีอะไรที่สามารถทำให้เราได้ฉุกคิดอยู่ตลอดค่ะ"

ผู้จัดพร้อมทั้งตัวละคร ประกันนนท์ดราม่า เผ็ดร้อน จัดจ้าน ว่าถูกใจคอละครช่อง 8 แน่นอน ส่วนปมที่คุณหญิงอรุณวตีได้ผูกไว้นั้น ท้ายที่สุดจะลงเอยอย่างไร ไล่ตามได้ในละคร “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 08.00 / 12.30 / 19.50 น. (กระจายเสียงตอนแรก วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน นี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8)



ตัวอย่างละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ





ติดตาม ดูทีวี ดูทีวีออนไลน์ ดูละครออนไลน์ได้ที่: http://tv.sanook.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites