วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เจมส์ ทาบ ญาญ่า เอาอกเอาใจแฟนคลับ ชิงดีชิงเด่นฝีมือละครพีเรียด “หนึ่งในทรวง”


ได้เวลาที่สองพระนางลำดับชั้นตัวดึงดูดของช่อง3 ถึงเวลามาปลอบโยนแฟนละครกันแบบติดจอ กับดารานำชายสุดน่ารัก “เจมส์ จิรายุ” สวมบทเป็น(หนึ่ง) ที่จะมาแข่งขันความสามารถกับตัวนางสาวงามยิ้มหวานอย่าง “ญาญ่า อุรัสยา” สวมบทเป็น (ปุ้ม) กับละครพีเรียดย้อนยุคกันที่ได้มาร่วมงาน เป็นทีแรกใน “หนึ่งในทรวง” ที่ผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์สุดเยี่ยมมากฝีไม้ลายมือ อย่าง “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” ก็ทุ่มสุดความสามารถกันแบบสุดแรงเกิด เนื่องจากผู้จัดคนเก่งอย่าง “พี่แหม่ม ธิติมา” แห่งค่าย ฟิวกู๊ด ก็เสริฟทีเด็ดให้แฟนคลับได้ฟินกันอีกครั้ง แถมการประดับกับเต็มไปด้วยคุณลักษณะคับถ้วยอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะ

ยิ่งไปกว่านี้ ยังได้ตัวละครมากความสามารถอีกมากมายที่มาร่วมมือสร้างสรรค์ความสดใส ไม่ว่าจะเป็น เนย โชติกา, แหนม รณเดช วงศาโรจน์, กันต์ดนย์ อะคาซาน, เกรียงไกร อุณหนันท์, กัลยา เลิศเกษมทรัพย์, ดารณีนุช โพธิปิติ, รุ้งทอง ร่วมทอง พร้อมด้วยนอกจากนี้ยังมีศิลปินท่านอื่นๆที่จะมานฤมิตสีสันอีกอื้อ พร้อมกับนอกจากนี้ยังได้สองพระนางมารับรองความชื่นมื่นกันอีกด้วย งานนี้ด้านผู้แสดงนำชาย

เจมส์ จิรายุ พูดว่า “คือในเรื่องเจมส์ รับบทเป็นคุณหนึ่งครับ จะเล่นเป็นราชทูต แล้วกลับมาที่เมืองไทย ด้วยบุคลิกจะคลับคล้ายกับคุณชาย จะนิ่งๆไม่ค่อยเผยเยอะ ผมชื่นชอบนะครับเรื่องนี้ เป็นการร่วมงานกับพี่ญ่า ครั้งแรกด้วย แล้วมาเล่นพีเรียดด้วยผมก็เริ่มชำนาญ เพราะได้มาประจวบพี่แหม่ม เจอน้าผู้หญิงแจ๋ว ก็เบิกบานดีครับได้เสแสร้งกันไปมา คือช่วงเราอยู่กองละครด้วยกันนะป่วนกันมาก คือต่างคนกันแสร้งกันไม่ยอมกันอ่ะครับเบิกบานดี คือดูแล้วต้องฟินแน่นอนครับ”

ตัวนางเหน้า ญาญ่า อุรัสยา เปิดเผยว่า “เพื่อเรื่องนี้ญาญ่ารับบทบาทเป็นคุณปุ้มค่ะ จะออกแนวแบบว่าพร้อม ละเมียด คือหนูว่าทุนะคะ เพราะเป็นละครพีเรียดเพียงจำชื่อก็ลำบากลำบนแล้วค่ะ เราก็ต้องทำการบ้านกันแรงเลยค่ะ ตัวจริงของหนูคือเป็นคนที่ทำอะไรค่อนข้างเร็ว ก็ต้องปรับโทษให้ช้าลง ไม่ว่าจะเป็น การพูด การไหว้ แล้วก็ต้องเก็บจิตใจให้ได้อะไรประมาณนี้ค่ะ แล้วเวลาเข้าฉากกับเจมส์ก็จะช้าๆ คือเราจะอะไรเร็วไม่ได้ไงคะ เพราะว่าป้าแจ๋ว ไม่ปล่อยเลย คือป้าแจ๋วอยากได้ให้สำแดงออกมาแล้วดูเทพนิรมิตดูกุ๊กกิ๊กต้องตาต้องใจกันดีอ่ะค่ะ”


เรื่องราว “หนึ่งในทรวง” อนวัช พัชรพจนาถ หรือ หนึ่ง (จิรายุ ตั้งศรีสุข) หนุ่มหล่อ รวย จบปริญาโทด้านการทูตที่ประเทศฝรั่งเศส ลูกชายของ นายวิทย์ พัชรพจนาถ (เกรียงไกร อุณหนันท์) อดีตนักการทูตชื่อดัง ที่ทำให้สาวๆ ลูกเศรษฐีทั่วฟ้าเมืองไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ คุณนายสีสุก (รุ้งทอง ร่วมทอง) และลูกสาวคนเดียวที่ชื่อ ส่องแสง (โชติกา วงศ์วิลาศ) รวมทั้ง บ้านเดือนประดับ ของ นายสุทธ์ และ นางทิพย์ ที่มีลูกชาย ร้อยโทสัทธา และลูกสาว สุดา ซึ่งเป็นเหมือนเพื่อนและญาติสนิทของอนวัช ซึ่งมีความรักกันเหมือนพี่น้อง

หทัยรัตน์ ราชพิทักษ์ หรือ ปุ้ม (อุรัสยา เสอร์บันด์) สาวสวยอ่อนหวาน เพิ่งจบปริญาตรีคณะอักษรศาสตร์ ลูกสาวของ นายทศ น้องแท้ๆ ของนางทิพย์ ซึ่งพ่อแม่ของหทัยรัตน์ได้เสียชีวิตแล้ว นายสุทธ์และนางทิพย์ได้อุปการะเลี้ยงดูเสมอลูก เธอรู้สึกหมั่นไส้สาวๆ ที่ต่างพากันคลั่งไคล้อนวัชมาหนุ่มหล่อรวยคนนี้ และยังเกลียดขี้หน้าตั้งแต่เด็ก เพราะเคยโดนล้อเลียนว่า “ยายกระปุกตั้งฉ่าย” หทัยรัตน์จึงเกลียดนายหนึ่งที่เป็นคู่อริกันในตอนเด็ก

หทัยรัตน์ ดำเนินงานเป็นพ่อพิมพ์อบรมสั่งสอนจดหมายให้กับ ม.ร.ว. กรกนก จรูญลักณ์ เด็กอนงค์วัย 12 ปี ซึ่งพิการ ที่อยู่กับพี่ชาย ม.ร.ว. ประสาทพร จรูญลักษณ์ (รณเดช วงศาโรจน์) พร้อมด้วยคนดูแลเด็ก คุณหญิงชอบพออาจารย์ของเธอมาก ถึงขนาดสนับสนุนให้เฮียเกี้ยวเป็นพี่สะใภ้ ซึ่ง ม.ร.ว. ประสาทพร ก็มีใจชอบหทัยรัตน์ด้วย

เมื่ออนวัชไปเหย้าเรือนเดือนประดับประดาก็ได้ติดกันกับหทัยรัตน์ แต่การปะกันปฐมฤกษ์ของทั้งสองเป็นไปด้วยปั้นปึ่ง ก็เพราะว่าหทัยรัตน์กำลังคุยอยู่กับเพื่อนสาวคนซี้ชื่อ ผ่องฉวี จึงหันหน้าหนีออกมาต้อนรับอนวัช ทำให้อนวัชฉุนเฉียวกลับไป ไม่กี่วันต่อมาอนวัชจากไปที่เดือนประดับอีกครั้ง ตอนนี้เขาได้ประสบกับสัทธาพร้อมด้วยสุดา รวมถึงหทัยรัตน์ อนวัชรู้โกรธมากที่หทัยรัตน์ทำลีลาท่าทางมึนชา ไม่ปลื้มยินร้ายกับการเผชิญหน้าเขา ทั้งยังตั้งท่าเดียดฉันท์กันอีกด้วย

ส่วนหทัยรัตน์ ยิ่งเจอหน้าอนวัชเธอยิ่งเขม่นขี้หน้า เนื่องจากเขาทั้งอวดดี อวดดี พูดจากวนโทสะ พร้อมด้วยถือตัวหล่อ รวย ทำเอาทั้งสัทธาพร้อมกับสุดสั่นหน้า รู้ว่าทั้งคู่ต่างก็เป็น “ขมิ้น” กับ “ปูน” ที่ไม่มีวันเข้ากันได้ สองญาติตระหนักหาช่องทางให้ อนวัชพร้อมกับหทัยรัตน์ โออนอ่อนเข้าหากันพร้อมทั้งเป็นมิตรกันให้ได้

เมื่อ ม.ร.ว. ประสาทพร ต้องไปเรียนรู้ต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจำเป็นจะต้องให้หทัยรัตน์ตามไปสอนสั่งหนังสือกนิษฐาที่บ้านนายวิทย์ ทำให้หทัยรัตน์รู้สึกกังวลใจใจอย่างยิ่ง เพราะว่าเกรงว่าจะต้องเจอหน้ากับนายหนึ่งที่ตัวเองแสนจะชังน้ำหน้า แต่ทว่าครั้งเป็นกิจก็จำใจต้องให้คำมั่นไป ก่อนที่จะไปขับถ่ายความข้องใจให้สองพี่น้องสุทธาด้วยกันสุดาฟัง ทั้งสองต่างหัวถูกชะตาที่ทั้งอนวัชพร้อมทั้งหทัยรัตน์ ยิ่งริษยากันมากยิ่งได้ใกล้กันมากขึ้น

อนวัชต้องหมั้นกับหทัยรัตน์ จากประวัติการณ์ที่อนวัชบีบพาตัวหทัยรัตน์ไปพบพินิจที่ไร่นา ถึงกระนั้นรถสิ้นใจกลางทางเสียก่อน จึ่งทำให้ทั้งสองต้องอยู่ค้างที่ไร่ ทั้งสองคนมีความจำเป็นที่ต้องระแวดระวังกิตติศัพท์ของญาติ หทัยรัตน์มุ่งหวังว่าจะรอบรู้ถอนหมั้นได้เมื่อข่าวต่างๆจางหายไป เมื่อคุณชายประสาทพรกลับกรุงเทพฯ พร้อบตระหนักข่าวการหมั้นของทั้งคู่รู้ล้มเหลวมาก กลับหทัยรัตน์ได้บรรยายให้ตระหนักถึงความจำเป็นที่ต้องหมั้น ทำให้ท่านชายรู้สึกดีพร้อมด้วยมุ่งหวังจะเอาชนะใจเธอให้ได้

อนวัชตัดสินใจสารภาพรักกับหทัยรัตน์ ทำให้เธอฉงนมากที่ผู้ชายจอมทรนงและถือดีเช่นเขาจำใจเอ่ยปากบอกรัก แต่กลับด้วยทิฐิในใจของหทัยรัตน์กลับบอกว่ารักคุณชายประสาทพรด้วยกันอยากถอนหมั้น สุดท้ายความรักของอวัชกับหทันรัตน์จะสมปรารถนาหรือไม่ ตามล่าชมได้ในละคร “หนึ่งในทรวง” เร็วๆนี้ทางไทยทีวีสีช่อง3

ติดตาม อ่านเรื่องย่อละคร ดูทีวีย้อนหลัง ได้ที่ http://movie.sanook.com/
ที่มา: http://movie.sanook.com/50281/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites