วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เรื่องย่อละครคุณผีที่รักทางช่อง7 แสดงโดย ศรัณย์ ศิริลักษณ์ และ พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์


ละครเรื่องคุณผีที่รักเรื่องย่อ ละครช่อง 7


  • ชื่อละครเรื่อง : คุณผีที่รัก
  • ช่องที่ละครออกอากาศ : ช่อง 7
  • วันที่ละครออกอากาศทุกวัน : พุธ-พฤหัสบดี

เนื้อเรื่องย่อละคร คุณผีที่รัก




  • ละครเรื่อง คุณผีที่รัก บทประพันธ์โดย : ทองเอก
  • ละครเรื่อง คุณผีที่รัก บทโทรทัศน์โดย : ศักดิ์ชาย
  • ละครเรื่อง คุณผีที่รัก กำกับการแสดงโดย : แดง บูรพา
  • ละครเรื่อง คุณผีที่รัก ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 
  • เวลาที่ออกอากาศ 20.20 นาฬิกา ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เริ่มวันที่ 20 สิงหาคม 2557


เนื้อเรื่องย่อละคร เรื่องคุณผีที่รัก




หลังจากที่คามิน แสดงโดย เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์ ผีร้ายที่ไม่ได้ไปผุดไปเกิดเพราะทำบาปหนัก เป็นเจ้าพ่อค้ายาเสพติด ได้ฆ่าคนบริสุทธิ์มามากมาย จึงต้องมาวนเวียนอยู่ที่สุสานรถ คามินต้องสร้างพลังโดยการดูดวิญญาณ เขากำลังจะจัดการดูดวิญญาณของ พีระ แสดงโดยพอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ 


ซึ่งทันใดนั้น ก็ได้มีชายหนุ่มในสูทสีเทาสุดเนี๊ยบปรากฏตัวมาช่วยเขาไว้ พร้อมแนะนำตนเองว่าชื่อ แมนสรวง แสดงโดย บอส-ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ เป็นเจ้าหน้าที่ที่ท่านพญายมส่งตัวมาทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงดูแลพีระ เพราะพีระได้ตายไปแล้ว แต่ดวงยังไม่ถึงฆาตมีสิทธิ์ที่จะนำวิญญาณเข้าร่างได้ แต่ต้องหาคนช่วย เพราะแมนสรวงไม่สามารถช่วยได้ 

โดยพีระอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาเลยต้องหาตัวช่วยอื่น จนมาเจอ น้ำมนต์ แสดงโดยใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ กับ ข้าวต้ม แสดงโดย ด.ช.อินทัช เสริมสุขเจริญชัย น้องชาย ที่ย้ายบ้านมาอยู่บ้านเก่าของแม่ ที่พีระกับแมนสรวงอาศัยอยู่ น้ำมนต์มีอาชีพเป็นพิธีกรรายการ คืนผจญผี ถึงแม้เธอจะเป็นคนกลัวผีสุด ๆ แต่เพื่อหาเลี้ยงชีพ เธอก็จำต้องทน โดยมี เอมี่ แสดงโดยกีต้าร์-ศิริพิชญ์ วิมลโนช เป็นโปรดิวเซอร์และเจ้าของรายการ พีระเห็นน้ำมนต์ครั้งแรกก็ถูกชะตา แล้วคิดว่าน้ำมนต์จะเป็นที่พึ่งของเขาได้





โดยที่มหาวิทยาลัย ซึ่งน้ำมนต์ถูกตามจีบโดย อัฐชัย แสดงโดย แม็ค-วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล ลูกชายเจ้าของมหาวิทยาลัย แต่น้ำมนต์ก็ยังใจแข็ง แต่ก็เริ่มจะโอนอ่อน คล้อยตามอยู่ เพราะทุกคนยุว่าอัฐชัยรักเธอจริง และด้วยฐานะของอัฐชัย ก็จะช่วยดูแลให้ชีวิตเธอกับน้องชายดีขึ้นได้การที่อัฐชัยมาชอบน้ำมนต์ พิมพ์ดาว แสดงโดยภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ ดาวมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมคณะของน้ำมนต์ เป็นคนคอยช่วยอัฐชัยจีบ ทั้ง ๆ ที่ตัวของพิมพ์ดาวชอบอัฐชัย เพื่อนในกลุ่มยังมีขาเม้าท์อีกคนคือ ลูกโป่ง แสดงโดย น้ำใส-นัทธินันท์ กุมชพร ที่พร้อมจะเม้าท์กับทุกคน ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด 

ในวันหนึ่งอัฐชัยแปลกในว่าทำไมน้ำมนต์ถึงพูดคุยคนเดียวบ่อยๆเลยไปปรึกษาเอมี่ เอมี่เลยแนะนำให้รู้จักกับ อ.เทพ ชูธง แสดงโดย กรกฎ ธนภัทร อาจารย์สักยันต์ชื่อดังและหมอผี พร้อมกับ เกี๊ยง แสดงโดยปลื้ม-ศิรวิชญ์ สังวริบุตร หลานชายผู้คอยติดตามรับใช้ อัฐชัยตกลงจ้าง อาจารย์เทพ ได้จัดการสะกดวิญญาณของพีระลงในหม้ออาคม





โดยที่รุ่งขึ้น ที่ริมบึงซึ่งอยู่ติดกับถนน ยุทธ แสดงโดย ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์ กับ เมสินี แสดงโดย สา-มาริสา อานิต้า ร้อนใจ ที่ไม่พบศพของพีระ ยุทธยืนยันว่าในซากรถถูกเก็บกู้ขึ้นจากบึงไปแล้ว ก็ยังไม่ปรากฏร่างของพีระ เมสินียืนยันว่า ถ้ายังไม่พบศพ ก็ต้องตามล่าหาร่างของพีระให้เจอให้ได้ มิฉะนั้นชีวิตคู่ของเรา คงต้อง แยกย้ายไปแก่ตายกันในคุก พีระกับแมนสรวงก็ตัดสินใจที่จะไปยังสุสานรถ เสี่ยงกับผีคามิน เพื่อจะสืบสาวเรื่องราวว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนกันแน่ แต่ก็ต้องผจญกับผีคามินที่มีพลังแก่กล้ามากจนพีระกับแมนสรวงไม่น่าจะต้านทานไหว

หลังจากที่ พีระกับแมนสรวงหนีมาได้อย่างสะบัดสะบอม หวุดหวิดจะถูกดูดวิญญาณไป ที่หมู่บ้านของน้ำมนต์ มี รปภ.เจี๊ยบ แสดงโดย พงษ์อนันต์ หวังสิทธิเดช คอยดูแลความปลอดภัยให้ พีระพยายามเข้าหาน้ำมนต์แต่น้ำมนต์ ก็หนี จนเกิดเป็นสถานการณ์ที่พีระตามตื๊อจะขอความช่วยเหลือ แต่น้ำมนต์เอาแต่จะหนี หลังจากที่อัฐชัยเห็นว่าน้ำมนต์กลัวผี จึงได้เสนอว่าจะให้ อาจารย์เทพนั้นมาจัดการ และยังจะให้แม่บ้านที่บ้านตนมาอยู่เป็นเพื่อน และยังได้
ช่วยทำความสะอาดบ้าน น้ำมนต์เกรงใจ พยายามปฏิเสธ แต่คุณอัฐอ้างว่าไม่งั้นแม่บ้านรายนี้จะตกงาน น้ำมนต์จึงยอม แม่บ้านชื่อว่า แจ๊ว แสดงโดย ภัทรนิษฐ์ แก้วมณี แต่เบื้องหลังของแจ๊ว ก็คือคอยสังเกตุการณ์ และรายงานความเคลื่อนไหวทุกฝีก้าวของน้ำมนต์ให้อัฐชัยรู้ 




โดยที่ในคืนนั้น อัฐชัยพา อ.เทพ และเกี๊ยงมาจัดการปราบผีพีระ ซึ่งน้ำมนต์ก็ยินดี อัฐชัย กับ อาจารย์เทพ นั้นมาที่บ้านน้ำมนต์ แล้ว อาจารย์เทพ กับ เกี๊ยง ก็ได้สะกดวิญญาณของพีระ เพื่อมาขังไว้ในหม้อดินลงยันต์ แมนสรวงรู้เข้าก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว แต่แมนสรวงและข้าวต้ม นั่นทำให้น้ำมนต์รู้สึกผิด ที่จับพีระไว้แบบนี้ จึงได้กลายเป็นน้ำมนต์ต้องมาช่วยปลดปล่อยวิญญาณของพีระออกจากหม้อลงยันต์ โดยต้องร่วมมือกันบุกไปถึงสำนักของอ.เทพ เพื่อขโมยหม้อลงอาคม มาปลดปล่อยวิญญาณของพีระ 

หลังจากที่พีระอธิบายเรื่องของตนทั้งหมดให้น้ำมนต์ฟัง แมนสรวงก็ย้ำว่า พีระเหลือเวลาอีกไม่มากที่จะสืบหาร่างตนเอง เพื่อกลับเข้าร่างให้ได้ เพราะชะตายังไม่ถึงฆาต ยังอาจมีสิทธิ์ฟื้นมาใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์อีกได้ น้ำมนต์ช่วยพีระตามหาร่าง แล้วพีระเริ่มรู้ตัวว่ารักน้ำมนต์เข้าแล้ว






ในงานนี้น้ำมนต์นั้นจะตัดสินใจอย่างไรและทั้งคู่จะรอดพ้นจากการตามล่าของ อ.เทพกับผีคามินได้หรือไม่ ต้องติดตามชมกันในละครโรแมนติกคอมเมดี้ คุณผีที่รัก ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี หลังข่าวภาคค่ำ ทางทีวีออนไลน์ช่อง 7 สี และในระบบดิจิตอลทีวีออนไลน์ ช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 9

โดยมีรายชื่อนักแสดงละคร คุณผีที่รัก ดังนี้

  1. ศรัณย์ ศิริลักษณ์ โดยได้แสดงเป็น พีระ
  2. พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ โดยได้แสดงเป็น น้ำมนต์
  3. วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล โดยได้แสดงเป็น อัฐชัย
  4. ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ โดยได้แสดงเป็น พิมพ์ดาว
  5. ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ โดยได้แสดงเป็น แมนสรวง
  6. ศิริพิชญ์ วิมลโนช โดยได้แสดงเป็น เอมี่
  7. ด.ช.อินทัช เสริมสุขเจริญชัย โดยได้แสดงเป็น ข้าวต้ม
  8. ด.ญ.คนดี โซว โดยได้แสดงเป็น งอแง
  9. ธนวรสกร กุมชพร โดยได้แสดงเป็น ลูกโป่ง
  10. มาริสา อานิต้า โดยได้แสดงเป็น เมสินี
  11. ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์ โดยได้แสดงเป็น ยุทธ
  12. กรกฎ ธนภัทร โดยได้แสดงเป็น อ.เทพ ชูธง
  13. ศิรวิชญ์ สังวริบุตร โดยได้แสดงเป็น เกี๊ยง
  14. ชาติชาย งามสรรพ์ โดยได้แสดงเป็น คามิน
  15. ภัทรนิษฐ์ แก้วมณี โดยได้แสดงเป็น แจ๊ว
  16. ไปรมา รัชตะ โดยได้แสดงเป็น เจ๊แมว
  17. พงษ์อนันต์ หวังสิทธิเดช โดยได้แสดงเป็น รปภ.เจี๊ยบ
  18. เปรมกมล พาชีรัตน์ โดยได้แสดงเป็น หลวงพ่อเทียน
  19. มนัสนันท์ กองแก้ว โดยได้แสดงเป็น ละไม
  20. ไกรลาศน์ เกรียงไกร โดยได้แสดงเป็น ลุงสน
  21. ทนงศักดิ์ ศุภการ โดยได้แสดงเป็น ธีระศิลป์

  • ผู้จัดละครโดย : ดาราวีดีโอ
  • ผู้กำกับโดย : แดง บูรพา
  • บทประพันธ์โดย : ทองเอก
  • บทละครโดย : ศักดิ์ชาย

  • นักแสดงนำ : 

  1. ศรัณย์ ศิริลักษณ์
  2. พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์
  3. วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล
  4. ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ
  5. ชนกันต์ พูนศิริวงศ์


เมื่อ พอร์ช-แซมมี่-เอก ได้คืนความสุขให้ชาวบ้านปิดตำนานละครเรื่อง เพลงรักผาปืนแตก


หลังจากที่ พอร์ช-แซมมี่-เอก ได้เปิดคอนเสิร์ตโชว์พลังเสียงพร้อมสเต็ปเต้น


เรียกได้ว่าเป็นการคืนความสุขให้ชาวบ้าน ปิดตำนาน เพลงรักผาปืนแตก

หลังจากที่ได้เดินเรื่องโชว์บู๊สุดมันส์ ทั้งระเบิดภูเขา เผากระท่อม ยิงสนั่น บู๊กระจาย ดราม่าก็มี โรแมนติกก็น่ารัก แถมได้ฟังเพลงเพราะๆ เสื้อผ้าก็แฟชั่นย้อนยุคสีสันจัดจ้าน เรียกว่าเข้มข้นจี๊ดจ๊าดครบทุกรส ได้อารมณ์ ได้เรตติ้ง มาตลอดที่ดูทีวีออกอากาศ 

จวบจนถึงตอนจบอวสานกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคมนี้แล้วสำหรับละครเพลงบู๊ดราม่า Musicle Action Drama เรื่อง เพลงรักผาปืนแตก ของวิกหมอชิตโดยค่าย พอดีคำ ที่ได้ผู้กำกับมากฝีมือ หน่อย สยาม น่วมเศรษฐี กับพระนางพอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ กับ แซมมี่ ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ และอีกคู่พระนาง เอกรังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง กับ แก้ม กวินตรา โพธิจักร ร่วมกับนักแสดงอีกคับคั่ง




และถึงแม้ว่าละคร เรื่องเพลงรักผาปืนแตก จะเป็นละครพีเรียด แต่ว่าเนื้อหาในเรื่องก็ร่วมสมัยทันเหตุทันการณ์คืนความสุขให้ประชาชนให้บ้านเมืองในปัจจุบันอยู่บ้าง โดยเฉพาะฉากจบของละคร ที่เดินเรื่องมาจนคลี่คลาย ผู้ร้ายโดนจัดการจนหมอดสิ้น หมู่บ้านผาปืนแตกกลับมาสงบสุขอีกครั้ง 

งานนี้แกงค์พระเอกทั้ง 
  • เชน พนัญเชิง หรือ พอร์ช 
  • เพลิง พญาไฟ หรือ เอก  
  • วัลภา หรือ แซมมี่ 
ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตในนามวงดนตรีชื่อ พราวฟ้า และสร้างความรื่นเริง เพื่อคืนความสุขให้กับประชาชนชาวบ้านละคร ผาปืนแตก 

ซึ่งงานนี้ เชน เพลิง วัลภา โชว์ทั้งร้องทั้งเต้นแบบจัดเต็มให้ชาวบ้านได้สนุก โดยมี
  1. ยอด หรือ เจจินตัย
  2. น้อย หรือ เจเน็ต เขียว 
  3. จก หรือ เหลือเฟือ มกจ๊ก 
  4. แสน หรือ พิเชษฐ ศรีราชา ช่วยเล่นดนตรีให้






หลังจากที่ผู้กำกับ หน่อย ซึ่งได้นำทีมงานและนักแสดงไปปักหลักถ่ายทำฉากนี้กันที่ผาไทร๊อค จังหวัดสระบุรี ทีมงานไปตั้งเวทีคอนเสิร์ตกันบนหน้าผาให้สมกับชื่อละคร เพลงรักผาปืนแตก กันเลยทีเดียว และยังชวนชาวบ้านตัวจริงในพื้นที่ร่วมแต่งตัวย้อนยุคมาร่วมเข้าฉากชมคอนเสิร์ตกันแบบฟรี ๆ อีกด้วย 

และเริ่มถ่ายทำฉากคอนเสิร์ตคืนความสุขโดยวง พราวฟ้า กันหลังพระอาทิตย์ตกดิน ทั้งพอร์ช แซมมี่ และเอก อยู่ในชุดนักร้องพร้อมขึ้นเวทีร้องเต้น 

ซึ่งผู้กำกับให้ขึ้นโชว์ที่ละคนที่ละเพลงเพื่อเก็บภาพ สองหนุ่มพอร์ชกับเอกได้ร้องคนละสองเพลง และร้องเพลงเชน พนัญเชิง เพลิง พญาไฟ คู่กันอีกหนึ่งเพลง ร้องกันหลายเพลง แต่ก็เปลี่ยนชุดกันทุกเพลง โชว์ร้องเต้นแดนเซอร์แน่นจัดเต็มทุกเพลง





ทางฝ่ายแซมมี่ร้องเพลงเดียวแต่ชุดจัดเต็มสีชุดเหลืองเด่นแน่นไม่มีน้อยหน้าขนและเฟอร์จัดเต็มทั้งบนหัวและที่ชุด โดยเฉพาะเครื่องประดับขนนกบนหัวมีน้ำหนักไม่น้อยเลยทีเดียว แชมมี่ต้องคอยใช้มือประคองกันเป็นระยะ 

เมื่อถึงเวลาโชว์จริงบนเวทีถึงน้ำหนักบนหัวจะเยอะ แซมมี่ก็สวมวิญญาณวัลภา มือถึอไมค์ ไฟส่องหน้า เชิดหน้าสวยใส่ลีลาร้องเต้นเล่นพริ้วสวยน่ารักเซ็กซี่สุดๆ และแต่ละคนต้องร้องซ้ำเพลงละสองสามรอบเพื่อเก็บภาพ แต่ก็ทำได้ดีทุกรอบ เรียกว่าเป็นการคืนกำไรคืนความสุขจริงๆฉากนี้ ชาวบ้านพื้นที่ที่มาร่วมเข้าฉากก็ได้สนุกกับคอนเสิร์ตก่อนใครไปแล้ว 




โดยทางส่วนแฟนละครมาชมคอนเสิร์ตคืนความสุขให้กับประชาชนของ พอร์ช – เอก – แซมมี่ ฉากนี้ในตอนอวสาน ละครเพลงรักผาปืนแตก เมื่อคืน วันอาทิตย์ ที่ผ่านมา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites