วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รวมข่าวในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยท่านสามารถติดตามดูทีวีออนไลน์ได้แล้วที่นี่





ดูทีวี : หลังจากเมื่อวันที่ 13 ก.ค. เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "BooMs P Mill" ได้โพสต์ภาพยุงและสภาพผู้ที่ถูกยุงกัดจนเป็นผื่นแดงลามทั้งขา โดยระบุว่า น้องสาวถูกยุงกัดแพทย์บอกว่าเป็นยุงสายพันธุ์ใหม่ยังไม่มียารักษา โดยกำลังทำการวิจัย ซึ่งภาพดังกล่าวถูกส่งต่อมากมายในโลกออนไลน์เพื่อนเตือนภัย ล่าสุด เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้โพสต์ชี้แจงแล้วว่า มีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่ยุงสายพันธุ์ใหม่แต่อย่างใด

"เมื่อสักครู่มีเจ้าหน้าที่จากทางสาธารณสุข และผู้เชียวชาญด้านยุงโดยเฉพาะมาที่บ้านเพื่อดูอาการน้องแล้วค่ะ สรุปแล้วน้องสาวเป็นโรคประมาณว่าเป็นภูมิแพ้ตัวเอง ไม่ได้เป็นโรคติดต่ออะไร ไม่มียุงสายพันธุ์ใหม่ ตอนนี้ที่บ้านโล่งใจมากเพราะกลัวไปต่างๆนานา จากข้อมูลที่ได้รับมาตอนนี้น้องสาวไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้วค่ะ"

อย่างไรก็ตาม รายการเรื่องเล่าเช้านี้ได้นำเสนอข่าวว่า กรมควบคุมโรคได้ยืนยันแล้วว่า ไม่มียุงสายพันธุ์ใหม่อย่างที่เป็นข่าวฮือฮา แต่ผู้ป่วยรายดังกล่าวน่าจะมีอาการเส้นเลือดฝอยอักเสบ จึงทำให้ผื่นแดงลุกลามไปทั้งขา โดยอาการเส้นเลือดฝอยอักเสบจะเกิดได้ในผู้ป่วยที่เป็นโรค SLE หรือ โรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง


========================================



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ก.ค. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่วัดทินกรนิมิต อ.เมือง จ.นนทบุรี มารดา และกลุ่มญาติของน้องแก้ม ด.ญ.วัย 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสตรีนนทบุรี ได้เคลื่อนศพน้องแก้ม ออกจากศาลาสวดศพ เพื่อนำไปตั้งบนเมรุ เตรียมทำพิธีฌาปนกิจศพ ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย โดยก่อนพิธีได้มีการแสดงฟันดาบของเด็กนักเรียน และการกล่าวคำอำลาจากรุ่นพี่ เพื่อนๆ โรงเรียนสตรีนนทบุรี เพื่อเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย

นอกจากนี้ทางญาติของน้องแก้มยังได้จัดทำเสื้อยึด "ข่มขืน=ประหาร" จำนวน 90 ตัวๆ ละ 200 บาท จำหน่ายเพื่อนำเงินที่ได้มาทำบุญให้กับน้องแก้ม ซึ่งเสื้อขายหมดภายในไม่ถึงชั่วโมง โดยทางญาติเตรียมทำเสื้อชุดใหม่ โดยรายได้ทั้งหมด จะนำไปทำบุญให้กับน้องแก้มเหยื่อเคราะห์ร้าย

ขณะเดียวกัน บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดารานักแสดงชื่อดัง และ อดีตนางสาวไทย ก็ได้เดินทางมาร่วมในพิธีงานศพ พร้อมพูดคุยให้กำลังใจกับมารดา และญาติพี่น้องของน้องแก้ม โดยยืนยันจะล่ารายชื่อ เดินหน้าให้มีการแก้กฎหมายข่มขืนต้องถูกลงโทษด้วยการประหารชีวิตสถานเดียว

ผู้สื่อข่าวช่อง 7 รายงานด้วยว่า ในระหว่างพิธีก่อนฌาปนกิจศพ พี่สาวของน้องแก้ม ได้เล่าถึงประวัติน้องแก้ม (นางฟ้าของทุกคน) โดยกล่าวว่า น้องแก้ม เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2544 มีพี่น้องร่วมสายเลือดเดียวกัน 2 คน โดยน้องแก้ม เป็นบุตรคนที่ 2 หลังจบการศึกษาชั้นป.6 ก็ได้เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนสตรีนนทบุรี ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้น ม.2 น้องแก้มเป็นเด็กที่เรียนหนังสือเก่ง มีความสามารถ กล้าแสดงออก เรียบร้อยน่ารัก เป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบ

น้องแก้มชื่นชอบทางด้านนาฏศิลป์ คุณครูจึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้เข้าร่วมโครงการนาฏศิลป์ของโรงเรียน และได้ร่วมแสดงทุกครั้งที่มีงานของโรงเรียน น้องแก้มเป็นเด็กใจบุญ ไม่ว่าจะเจอสัตว์ชนิดใด น้องแก้มไม่เคยทำร้าย ทางครอบครัวจึงมองว่า น้องแก้มคือ "นางฟ้าตัวน้อย ที่สวรรค์ได้ส่งลงมาช่วยเหลือโลกมนุษย์ ลงมาเปลี่ยนแปลงจิตใจมนุษย์ให้สูงขึ้น ลงมาล้างสิ่งเลวร้ายในโลกมนุษย์ให้หมดสิ้นไป จากนี้ถึงเวลาที่ "น้องแก้ม นางฟ้าตัวน้อย" จะได้ขึ้นกลับไปสู่สรวงสวรรค์"

นอกจากนี้พี่สาวของน้องแก้ม ยังได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องแก้ม ท่ามกลางความเศร้าโศกของกลุ่มญาติ และประชาชนที่มาร่วมงาน บางรายถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาโดยไม่รู้ตัวด้วยความเสียใจ โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนๆ ของน้องแก้ม ที่กอดคอพากันร่ำไห้ตลอดเวลา

กระทั่งเวลา 17.00 น. ก่อนจะทำการฌาปนกิจศพ พิธีกรได้ขอให้ผู้ที่มาร่วมงานยืนไว้อาลัยให้กับน้องแก้มเป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้ประธานในพิธีประชุมเพลิงฯ มีนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประทานทอดผ้ามหาบังสุกุล ร่วมกับ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร.แห่งชาติ โดยในงานได้มีการแจกหนังสือ พระเครื่อง และกระบอกไฟฉาย ให้กับผู้มาร่วมงานเป็นที่ระลึก สำหรับแขกผู้ใหญ่ ที่มาร่วมงาน อาทิ พล.ต.พลภัทร วรรณภักดิ์ เลขานุการกองทัพบก นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าฯ รฟท. เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศาลา 4 มารดา และครอบครัวน้องแก้ม ได้ร่วมกันทำพิธีเลี้ยงพระเพล 9 รูป โดยมี นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงาน นอกจากนั้นยังมีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมด้วย ก่อนที่ครอบครัวและนายประภัสร์ ได้ร่วมกันกรวดน้ำอุทิศกุศลให้น้องแก้ม

ทั้งนี้น้องแก้มถูกนายวันชัย หรือ เกม แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานปูที่นอน การรถไฟแห่งประเทศไทยละเมิดทางเพศ พร้อมทั้งทำร้ายจนเสียชีวิตก่อนโยนร่างทิ้งจากรถไฟอย่างโหดเหี้ยม เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา


========================================



(13 ก.ค.) พ.ต.ท.อัษกร หมื่นภักดี พงส.ชำนาญการพิเศษ สภ.ปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุยิงกัน พื้นที่เทศบาลตำบลปากน้ำหลังสวน พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย อิ่มใจ ผกก. พ.ต.ท.ธรรมรัตน์ อินนาปา สว.สส. นำกำลังตำรวจจำนวนหนึ่งรุดที่เกิดเหตุ

ริมถนนในตลาดเทศบาลปากน้ำหลังสวน หน้าไปรษณีย์ปากน้ำหลังสวน ทราบว่า ผู้ที่ถูกยิงชื่อ นายยงยุทธ บุญเกีย อายุ 38 ปี อาชีพเลี้ยงไก่ชน ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด เข้าที่ชายโครงขวา หน้าอกด้านขวา และกลางหน้าอก กระสุนตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิตในเวลาต่อมา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจาก รถ จักรยานยนต์ล้ม ชื่อ นายบุญยง ทวีศักดิ์ อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้าง เพื่อนของผู้ตาย และเป็นคนขับรถคันที่ประสบเหตุ

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากความขัดแย้งในวงการไก่ชน ในพื้นที่ จ.ชุมพร เนื่องจาก นายยงยุทธ เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการไก่ชน มีชื่อเรียกในวงการว่า "อาจารย์แอ้" มีความสามารถในการเลี้ยงไก่ชน และลูบน้ำไก่ชน จนไก่ชนที่ผ่านมืออาจารย์แอ้ จะชนได้ชัยชนะคู่ต่อสู้เสมอ โดยเฉพาะไก่ชนที่มีราคาเดิมพันสูงนับล้านบาท ที่ "อาจารย์แอ้" เกิดข้อขัดแย้งอย่างรุนแรงกับคนในวงการไก่ชนที่มีอิทธิพล

ติดตามชม ดูทีวี ทีวีออนไลน์ ช่อง 9 เพิ่มเติมได้ที่ http://tv.sanook.com/


========================================




(13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวทีวีออนไลน์ช่อง 5รายงานว่า ภายหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งวันได้ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำหลายสาย โดยเฉพาะจากเทือกเขาดอยนางแล ได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่มพื้นที่บ้านห้วยพลูและบ้านถ้ำผาตอง ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย มีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งลำน้ำและติดถนนพหลโยธินสายเชียงราย-แม่จัน บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ถูกน้ำท่วมขังประมาณ 50 หลังคาเรือน ระดับน้ำลึกประมาณ 30 ซม. นอกจากนี้ น้ำตามลำน้ำสายต่างๆ ทั้งพื้นที่ ต.บ้านดู่ ต.นางแล ต.ท่าสุด อ.เมือง ก็เพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่ง ทำให้ประชาชนต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีฝนตกลงมาอยู่ตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องดังกล่าว ยังทำให้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ตั้งอยู่ตรงกันข้าม อ.แม่สาย ห่างจากด่านพรมแดนไทย-เมียนมาร์ เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร กำแพงวัดตะยะตองที่มีความสูงประมาณ 20 ฟุต รับน้ำหนักดินที่ถล่มลงมาจากภูเขาไม่ไหว ส่งผลให้แนวกำแพงล้มถล่มลงมาทับบ้านเรือนที่อยู่ด้านล่างภายในหมู่บ้านวังกอ ซึ่งมีลักษณะเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกสร้างบนที่ดิน หลังนายทุนกำลังสั่งถมที่เพื่อเตรียมจัดสรรหมู่บ้านหลังเพิ่งสร้างเสร็จจำนวน 5 ห้อง

เหตุดินถล่มดังกล่าวได้สร้างความเสียหายให้ห้องพักจำนวน 3 ห้อง และมีผู้เสียชีวิตทันที 7 ราย เป็นผู้ชาย 2 ราย ผู้หญิง 2 ราย และเด็ก 3 ราย โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็น พ่อแม่ลูกกันจำนวน 2 ครอบครัว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดท่าขี้เหล็ก นายอำเภอ ทหาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการเร่งด่วนแล้ว พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อาศัยใกล้กับจุดเสี่ยงภัยเฝ้าระวัง และให้คอยติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางเจ้าหน้าที่ทางการเมียนมาอย่างใกล้ชิด

ล่าสุด มีเด็กพม่าเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมผู้เสียชีวิต 8 คน ขณะนี้ ชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บถูกเจ้าหน้าที่พม่านำตัวส่งโรงพยาบาลท่าขี้เหล็ก


========================================


คลิกที่ภาพเพื่อดูคลิป

ผู้สื่อข่าวทีวีออนไลน์ช่อง 3รายงานว่า (11 ก.ค.) เมื่อเวลา 23.40 น. สภ.เมือง จ.กำแพงเพชร รับแจ้งเหตุวัยรุ่นแทงกันเสียชีวิต ที่หน้าสะดวกซื้อ ปากซอยถนนราชดำเนิน 1 ซอย 15 เยื้องกับ รพ.กำแพงเพชร ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร ที่เกิดเหตุพบศพ นายธนโชติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ที่พื้นด้านหน้าร้าน ถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่หน้าอกซ้าย 2 แผล ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าคือ นายวีนัส ดอนไพวัน อายุ 20 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ พบว่าก่อนเกิดเหตุ นายธนโชติผู้ตายได้ขี่รถ จยย. มากับเพื่อน 2 คน กระทั่งมาพบนายวีนัส ซึ่งเป็นคู่อริที่ประตูทางเข้าสะดวกซื้อ ผู้ตายจึงได้ปรี่เข้าไปชกต่อย และยกเท้าถีบใส่นายวีนัส จนกระเด็นเข้าไปในร้าน แล้วเกิดการต่อสู้กันขึ้น นายวีนัสชักอาวุธมีดที่พกมา แทงใส่ที่หน้าอกซ้ายของผู้ตาย 2 ครั้ง แต่ผู้ตายได้พยายามปัดป้อง และตรงเข้าไปไล่ชกนายวีนัสซ้ำอีก ก่อนที่สักพักผู้ตายจะเซถลาล้มลงเสียชีวิตคาที่


ทั้งนี้ ทางตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมตัวนายวีนัส มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

========================================



ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @js100radio

ผู้สื่อข่าวทีวีออนไลน์ช่อง 7รายงานว่า (12 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 9.30น. เกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่น ในตลาดวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จุดเกิดเหตุคือที่ร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ ของนางอัจฉรา กิจเจริญรุ่งโรจน์ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา ตั้งอยู่เลขที่ 352-3 หมู่ที่ 6 ต.ศาลเจ้าโรงทอง ตัวอาคารถูกระเบิดเสียหายทั้งหลัง รวมถึงร้านค้าใกล้เคียงจำนวนมากก็ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะธนาคารธนชาติ สิ่งของภายในร้านกระเด็นออกไปเป็นระยะไกล ขณะที่รถจยย. รถยนต์ที่จอดบริเวณนั้น ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(อีโอดี) กำลังตรวจสอบ ยังไม่ยืนยันว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จากการสอบถาม ทราบว่าขณะนั้น นางอัจฉรา เพิ่งกลับมาจากการทำบุญและลูก ๆ ยืนขายของอยู่ภายในร้าน เนื่องจากวันนี้เป็นวันเข้าพรรษา มีลูกค้ามาซื้อของจำนวนมาก

ด้าน พ.ต.อ.พีรพันธุ์ จันทร์เทียน ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ เปิดเผยว่า เหตุเกิดประมาณ 08.50 น. เสียงดังคล้ายระเบิด มีผู้บาดเจ็บ 16 คน เจ็บสาหัส จำนวน 6 ราย ทราบชื่อคือ 1. นางอัจฉรา กิจเจริญรุ่งโรจน์ อายุ 68 ปี 2. น.ส.เพ็ชรลดา กิจเจริญรุ่งโรจน์ อายุ 35 ปี 3. ร.อ.จรรยา กิจเจริญรุ่งโรจน์ อายุ 36 ปี 4. น.ส.ฉวีวรรณ กิจเจริญรุ่งโรจน์ 5.นายสันติ กิจเจริญรุ่งโรจน์ 6. นายพงษธร กิจเจริญรุ่งโรจน์ ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ให้กลับบ้านแล้ว


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites