วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รวมข่าวทีวีออนไลน์เกี่ยวกับน้องแก้มและรายละเอียดเกี่ยวกับการทางรถไฟแห่งประเทศไทย



คดีสะเทือนขวัญข่มขืนบนรถไฟ น้องแก้ม ไม่ใช่เหยื่อรายแรก

ภาพจากทวิตเตอร์ของ hhmmmiilkz_

สำหรับคดีสะเทือนขวัญข่มขืนบนรถไฟ ซึ่งน้องแก้ม ไม่ใช่เหยื่อรายแรก ซ้ำรอยปี 2544 ลูกจ้างการรถไฟข่มขืนสาวปริญญาโท 

และถือเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ผู้คนในสังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมากกับ น้องแก้ม เด็กสาววัย 13 ปี ที่โดนข่มขืนบนรถไฟก่อนจะถูกโยนร่างออกมานอกรถส่งผลให้เด็กสาวเสียชีวิตทันที ฆาตกรไม่ใช่ใครที่ไหนที่แท้เป็นฝีมือของไอ้โหดลูกจ้างของการรถไฟแห่งประเทศไทยนั่นเอง

คำถามทีตามมาก็คือ แล้วผู้โดยสารที่จะเดินทางคนเดียวและเป็นผู้หญิงจะไว้ใครได้อย่างไร หวังจะพึ่งพนักงานให้อุ่นใจจะได้อีกหรือไม่ เพราะสืบเนืองจากคำให้การของฆาตกรที่รับสารภาพว่าคนลงมือว่าก่อนเกิดเหตุได้นั่งกินเหล้าและมีอารมณ์ทางเพศเมื่อเดินเห็น น้องแก้ม เดินอยู่ อีกหนึ่งคำถามที่ตามมาคือ พนักงานที่ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นทำไมถึงดื่มของมึนเมาได้อย่างไร

และสำหรับ น้องแก้ม ไม่ใช่เหยื่อรายแรกที่ถูกข่มขืนบนรถไฟตู้นอน ย้อนไปเมื่อปี 2544 บนรถไฟขบวนสายสุไหงโกลก-กรุงเทพฯ สาวปริญญาโทเดินทางเพียงลำพังมุ่งหน้ามากรุงเทพฯ ระหว่างทางได้เกิดเหตุร้ายขึ้น เธอถูกไอ้หื่นในคราบของลูกจ้างชั่วคราวการรถไฟฉุดกระชากเธอลงจากเตียง ทำร้ายร่างกายจากนั้นได้ขืนใจเธอแบบที่เหยื่อสาวหมดหนทางสู้ 

จากวันนั้นเหยื่อสาวปริญญาโทสามารถเอาชีวิตรอดมาได้อย่างสะบักสะบอม และเดินหน้าแจ้งความเอาเรื่องอย่างถึงที่สุด ต่อมาผู้ต้องหาอดีตลูกจ้างชั่วคราวของการรถไฟได้ปฎิเสธและให้การว่าหญิงสาวสมยอมเอง แต่ศาลพิเคราะห์แล้วไม่มีทางเป็นไปได้ ซึ่งในปี 2551 ศาลฏีกาได้พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ตัดสินให้จำคุก 9 ปี  

กับสองคดีที่เกิดขึ้นแม้จะต่างเวลา แต่สำหรับสถานที่จุดเกิดเหตุไม่ต่างกัน วันนี้สังคมได้ถามหาความปลอดภัยในการโดยสารรถไฟ โดยเฉพาะรถไฟตู้นอน

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้คนเกิดความไม่เชื่อมั่นไปโดยปริยาย และต่อจากนี้ประชาชนคงจับตาดูมาตราการใหม่ที่เข้มงวดจากการรถไฟแห่งประเทศไทยว่าจะเด็ดขาดและจริงจังแค่ไหน จะเสือกระดาษหรือไม่??? ประชาชนผู้ใช้บริการต้องเป็นผู้ตัดสินใจเอง ติดตามรับฟังข่าวออนไลน์ที่ ช่อง 7 ได้ทุกเวลา



=======================================


kkk

กลายเป็นเหตุการณ์สลดที่สุดของทุกวันนี้เมื่อ “น้องแก้ม” เด็กน้อยที่ต้องตกเป็นเหยื่อของเดนมนุษย์ บุกเข้าไปข่มขืนถึงที่นอนของน้องบนรถไฟ ซ้ำร้าย จิตใจยังโหดเหี้ยมผลักน้องลงจากรถไฟจนเสียชีวิต

โดยที่เหตุการณ์ครั้งเกิดขึ้นที่รถไฟตู้นอนตู้ที่ 3 ขบวนรถที่ 174 สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพฯ  ผลการสอบสวน นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานบริษัทเอกชนที่รับจ้างทำความสะอาดบนรถไฟขบวนดังกล่าว รับสารภาพว่าได้ข่มขืนน้องแก้ม เนื่องจากเสพยาบ้ามาตั้งแต่ต้นทาง จ.นครศรีธรรมราช และเสพอีกครั้งบนขบวนรถ รวม 2 เม็ด

ในขณะที่เกิดเหตุตนได้ นั่งกินเบียร์กับเพื่อน หลังจากกินเบียร์กับเพื่อนเกิดอาการเมาอย่างหนัก ขณะเดินผ่านโบกี 3 ที่น้องแก้มนอนพักผ่อนอยู่ ได้เกิดอารมณ์ทางเพศ จึงตรงเข้าไปทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่

โดยระหว่างการก่อเหตุได้เปิดหน้าต่างรถไฟเพื่อให้เสียงขบวนรถไฟกลบเสียงภายในโบกี ไม่ให้ผู้โดยสารคนอื่นที่หลับอยู่สงสัย หลังจากนั้น จึงได้โยนร่างของ ด.ญ.กชกร ออกทางหน้าต่าง ขณะรถไฟวิ่งผ่านสถานีวังก์พง ก่อนลงมือทำความสะอาด เก็บเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว รวมถึงผ้าปูที่นอนที่เปรอะคราบเลือด โยนทิ้งออกนอกหน้าต่าง

เมื่อได้อ่านมาถึงบรรทัดนี้หลายคนคงสงสัยว่า รถไฟตู้นอนของรถไฟไทย คืออะไร ลองไปทำความรู้จักกัน

การทางรถไฟแห่งประเทศไทย แบ่งลักษณะของรถพ่วงที่ให้บริการเป็น 3 ชั้น  คือ
1. ชั้น 1
2. ชั้น 2
3. ชั้น 3
และยังแบ่งเป็นประเภทย่อยๆอีกคือ รถนั่ง รถนอน และรถปรับอากาศ จะมีข้อมูลดังต่อไปนี้


รถนอนปรับอากาศชั้น 1 (บนอ.ป)

รถนอนปรับอากาศชั้น 1 นั้นจะมีลักษณะห้องโดยสารเป็นห้องๆ ใน 1 ห้องจะเป็นเตียงนอน มีความเป็นส่วนตัวสูง ซึ่งมีรถนอนปรับอากาศชั้น 1 ให้บริการ 2 แบบ คือ


1. รถนอนปรับอากาศชั้น 1 ชนิด 24 ที่นั่ง (บนอ.ป24) รถนอนประเภทนี้ จะแบ่งเป็น 12 ห้อง ใน 1 ห้อง จะมี 2 เตียง เป็นเตียงล่าง 1 เตียง เตียงบน 1 เตียง


2. รถนอนปรับอากาศชั้น 1 ชนิด JR-West (บนอ.ปJR)
รถรุ่นนี้เป็นรถนอนเดิมของ JR-West ประเทศญี่ปุ่น มีขนาดที่ใหญ่และความกว้างค่อนข้างมาก ทำให้ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่ตาม ซึ่งมีความแตกต่างกับรุ่นเดิมคือ มีห้องนอน 10 ห้อง ห้องละ 1 เตียงเท่านั้น และห้องที่เป็นเลขคู่กันสามารถเปิดประตูเชื่อมต่อถึงกันได้ด้วย


รถนอนชั้น 2

รถนอนชั้น 2 ที่มีให้บริการในการรถไฟนั้น จะมีอยู่ทั้งสิ้น 6 ประเภท


1. รถนอนชั้น 2 พัดลม (บนท.32)

รถนอนชั้น 2 หรือ รถนอนพัดลมชั้น2ตามชื่อสามัญที่เรียกกันนั้น เป็นการให้บริการลักษณะนั่งกลางวัน นอนกลางคืน การออกแบบรถนั้นตรงกลางจะเป็นทางเดินยาวไปตลอดแนว ส่วนเตียงนอนและที่นั่งนั้นจะอยู่ฝั่งซ้าย และขวาของทางเดินยาวไปตลอดแนว
เก้าอี้นั่งนั้น ในกลางวันจะมีลักษณะคล้ายชั้น 3 คือหันหน้าเข้าหากัน แต่ในเวลากลางคืนนั้น เก้าอี้ทั้ง 2 จะ
จับมาชนกันปรับนั่น ดึงนี่ ก็จะกลายเป็นฐานรองเตียงล่าง แค่ปูฟูก และผ้าปูที่นอน วางหมอนวางผ้าห่มก็จะกลายเป็นเตียงล่างอย่างสมบูรณ์

ส่วนเตียงบนนั้นจะไขออกมา และจัดเตียงให้เรียบร้อย ก็กลายเป็นเตียงบนให้นอนแล้ว

2. รถนอนชั้น 2 ปรับอากาศ ชนิด 32 ที่นั่ง (บนท.ป32)

3. รถนอนชั้น 2 ปรับอากาศ ชนิด 36 ที่นั่ง (บนท.ป36)


4. รถนอนชั้น 2 ปรับอากาศ ชนิด 40 ที่นั่ง รุ่นโตคิว (บนท.ป40)


5. รถนอนชั้น 2 ปรับอากาศ ชนิด 40 ที่นั่ง รุ่นแดวู (บนท.ป40)


6. รถนอนชั้น 2 ปรับอากาศ ชนิด 34/30/26 ที่นั่ง JR-West (บนท.ปJR)


รถนั่งชั้น3 ซึ่งเป็นชั้นที่มีค่าบริการถูกที่สุด บางเส้นทางมีบริการรถไฟฟรีเพื่อประชาชนด้วย 




=======================================


ค้นบ้าน เกม วันชัย น้องชายไม่เชื่อพี่ทำเพียงคนเดียว


ช่อง 3 เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 57  ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ กก.ดส. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก ลักษณะเป็นห้องแถวชั้นเดียว เลขที่ 491 ในซอยสามเสน 28 ซอยย่อยองครักษ์ 15 เขตดุสิต ซึ่งเป็นบ้านพักของนายวันชัย แสงขาว ผู้ต้องหาฆ่าข่มขืนน้องแก้มวัย 13 ปี บนรถไฟ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งนี้จากการตรวจค้นภายในบ้านพบกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ, เสื้อแจ๊กเก็ตและกางเกงบ็อกเซอร์ที่คาดว่านายวันชัยใช้ในวันก่อเหตุ นอกจากนี้พบ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์เสพกัญชา ชุดที่คาดว่าเป็นเครื่องแบบของการรถไฟ 1 ชุด พร้อมรองเท้าคัชชู 2 คู่ รวมทั้งพบสายชาร์จโทรศัพท์ไอโฟน 2 เส้น ซึ่งสงสัยเป็นของน้องแก้ม ที่ผู้ต้องหาขโมยมา

ทางด้าน พลตำรวจตรีฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าจะนำหลักฐานทั้งหมดส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ โดยเฉพาะหลักฐานสายชาร์จไอโฟนที่อาจเป็นของผู้ตายต้องนำไปให้ญาติตรวจสอบต่อไป เพราะน้องชายผู้ต้องหาให้การไม่ตรงกับผู้ต้องหาว่าเป็นของใคร ส่วนแท็บเล็ตที่หายไป ทราบว่ามีบุคคลที่อ้างว่าเป็นเพื่อนของนายวันชัย นำมามอบให้ตำรวจ สน.นพวงศ์ กำลังเรียกมาสอบสวนในวันนี้

และจากการที่ได้สอบถามน้องชายผู้ต้องหาวัย 18 ปี ระบุว่าบ้านหลังนี้อาศัยอยู่กับพี่ชาย และพ่อแม่มานาน 4-5 ปีแล้ว พร้อมเล่าว่าพี่ชายกลับมาบ้านช่วงเช้าหลังก่อเหตุ โดยไม่พบท่าทีพิรุธและออกจากบ้านไป ก่อนจะทราบข่าวว่าพี่ชายถูกจับกุม ส่วนพฤติกรรมของพี่ชาย เป็นคนเก็บตัวและติดยาเสพติดทั้งยาบ้าและกัญชา มีแฟนสาวทำงานเป็นพนักงานห้าง มักมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องชู้สาว คาดว่าอาจเป็นสาเหตุให้พี่ชายเขียนข้อความตัดพ้อแฟนสาวในเฟซบุ๊ค แต่ไม่ได้เลิกราโดยยังคบหากันอยู่ นอกจากนี้ยืนยันว่าพี่ชายบรรจุเป็นพนักงานการรถไฟมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่ไม่ทราบพฤติกรรมพี่ชาย ขณะที่อยู่นอกบ้านหรือตอนออกไปทำงาน และส่วนตัวไม่เชื่อว่าพี่ชายจะลงมือก่อเหตุครั้งนี้เพียงคนเดียว


=======================================


คลิปตำรวจตบหัว เกม วันชัย ฆ่าข่มขืนน้องแก้ม


ดูทีวีออนไลน์ ทางผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดิโอ ที่มีชื่อว่า จนท.สอบสวน เม้งแตก ตบกะโหลก "ไอ้เกม" ผู้ต้องหาข่มขื่น "น้องแก้ม" ถูกอัพโลหดโดยคุณ poy oa พร้อมข้อความว่า แทบทิ่มลงพื้น !! จนท.สอบสวน เม้งแตก ตบกะโหลก "ไอ้เกม" ผู้ต้องหาข่มขื่น "น้องแก้ม" โดยในคลิปเป็นเหตุการร์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตบกระโหลก นายวันชัย แสงขาว หรือ เกม ผู้หาคดีข่มขืนแล้วฆ่าน้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี บนรถไฟ ซึ่งระหว่างสอบสวนไม่ยอมตอบคำถาม ตีสีหน้ามึนงง โดยชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็นว่ายังน้อยไปไปการเรียกสติผู้ต้องหารายนี้

ในขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดของคดี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 10 กรกฎาคม 57  พนักงานสอบสวนได้พาตัวนายวันชัย ไปฝากขังพลัดแรกที่ศาลจังหวัดหัวหิน พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ จึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี นอกจากนี้ การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ จึงต้องรีบคุมตัวที่กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดน 1145 อำเภอปราณบุรี เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม


=======================================

ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.ยันไม่ลาออกเหตุน้องแก้ม ขออยู่แก้ปัญหาก่อน



นายประภัสร์ ยันยังจะไม่ลาออก ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. กรณีน้องแก้มถูกฆ่าโหดบนรถไฟ อาจถูกมองหนีปัญหาขออยู่แก้ไข เร่งปรับปรุงระเบียบโดยสารรถไฟ

โดย นาย ประภัสร์ จงสงวน ตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า กรณีที่มีกระแสสังคมส่วนหนึ่งเรียกร้องให้ผู้ว่า ร.ฟ.ท. ลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ กรณีน้องแก้มถูกฆาตกรรมโหดบนรถไฟนั้น เรื่องนี้หากตนลาออกแล้วจะแก้ปัญหาได้หรือไม่ และอาจถูกมองว่าหนีปัญหา ดังนั้นจะขออยู่เพื่อแก้ไขปัญหาหลังจากนี้ เพื่อจะได้มีคนสั่งการและหามาตรการป้องกัน โดยเฉพาะการเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา

ทั้งนี้ นายประภัสร์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อันดับแรกจะต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยเฉพาะผู้โดยสารที่เป็นเด็กและผู้หญิง เป็นไปได้ว่าจะจัดทำขบวนรถสำหรับผู้หญิงหรือเลดี้โบกี้ เพื่อเป็นทางเลือกตามความสมัครใจ แม้จะไม่มีผู้สนใจ แต่ ร.ฟ.ท. ก็ต้องจัดการให้มี
ขณะเดียวกัน ได้ให้ฝ่ายอาณาบาล (ฝ่ายกฎหมาย) พิจารณาจัดทำร่างเพื่อออกประกาศห้ามจำหน่ายสุราบนตู้โดยสารของรถไฟและผู้โดยสารหากพกพามาเองก็ห้ามนำมาดื่มบนขบวนรถด้วยจะเร่งออกประกาศให้มีผลบังคับใช้โดยเร็วที่สุดเพราะเป็นอำนาจ ร.ฟ.ท. เอง

=======================================



หลักฐานชี้ “วันชัย แสงขาว“ ผ่านคัดเลือกเป็นลูกจ้างเฉพาะงาน ร.ฟ.ท.


เมื่อวันที่ 8 ที่ผ่านมาได้พบหลักฐานว่า นายวันชัย แสงขาว ผู้ต้องหาคดีฆ่า เด็กหญิงอายุ 13 ปี ผ่านการคัดเลือกเป็นลูกจ้างเฉพาะงานของ ร.ฟ.ท.ในวันที่ 10 -13 มิ.ย.2557 ที่ผ่านมา

8 กรกฎาคม 2557  จากกรณีที่ นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. ระบุว่า นายวันชัย แสงขาว ผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ด.ญ.วัย 13 ปี จนเสียชีวิตขณะเดินทางด้วยรถไฟตู้นอนขบวนสุราษฎร์ธานี - กรุงเทพฯ เป็น "พนักงานบริษัทเอกชน" ที่รับจ้างทำความสะอาดบนรถไฟ ซึ่งไม่ใช่พนักงานของ ร.ฟ.ท. 

ทางทีมข่าวเว็บไซต์ไทยพีบีเอส ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว จากเว็บไซต์ ฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย http://www.trafficsrt.com/home/u_news_detail.php?id=43 ติดตามข่าว ดูทีวี ช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 7 ช่อง 9 เพิ่มเติมได้ที่  http://tv.sanook.com/

และได้พบว่ากองโดยสารฝ่ายการเดินรถ ได้ออกประกาศ เรื่อง ผลการคัดเลือกเป็นลูกจ้างเฉพาะงานการรถไฟแห่งประเทศไทย พบว่าผลการคัดเลือกลูกจ้างเฉพาะงาน จำนวน 90 คน เมื่อวันที่ 10 - 13 มิ.ย.2557 พบว่า มีชื่อของนายวันชัย แสงขาว ผ่านการคัดเลือกดังกล่าว ในลำดับที่ 43 หมายเลข 164


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites