วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ดูทีวี : คลิปว่อน! ร้องสื่อน้องชายถูกนักโทษรุมซ้อม ตายในคุก

ดูทีวี

ญาติร้องหนุ่มถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ โดนนักโทษเรือนจำคลอง 5 ซ้อมจนเสียชีวิตคาคุก แชร์คลิปสุดเวทนาว่อนเน็ต

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้รับการร้องเรียนจาก นายศิวกร จึงเจริญ พี่ชายของ นายกฤษณะ จึงเจริญ ผู้ต้องขังที่เสียชีวิตในเรือนจำคลอง 5 เพราะถูกนักโทษด้วยกันรุมทำร้าย ขณะที่โลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากมีคลิปภาพเหตุการณ์ดังกล่าวแชร์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ดูทีวีออนไลน์

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอที่ชื่อว่า "ร้องความเป็นธรรม! นักโทษเมาแล้วขับ โดนรุมกระทืบคาเรือนจำดับ!" ความยาวประมาณ 30 วินาที ถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ไอซ์คูล ผู้ชายลายน้อย ซึ่งแสดงภาพของนักโทษชายคนหนึ่งอยู่ในสภาพใบหน้าปูดบวมฟกช้ำ และเสียชีวิตลงหลังจากที่ถูกถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าวในไม่กี่วันต่อไป แพทย์ระบุว่าเกิดจากอาการหัวใจล้มเหลว
นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ภายหลังจากทราบเรื่องร้องเรียนดังกล่าว จึงให้ทีมงานตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว จึงทราบว่า นายกฤษณะ ผู้เสียชีวิต ถูกเจ้าหน้าที่ สน.บางโพงพาง จับกุมในข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2557 แต่ขณะนั้น นายกฤษณะ กลัวความผิด จึงอ้างชื่อว่าตนเอง ชื่อ นายธนกิจ ทรัพย์กิ่ง แต่พนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง ไม่ได้ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน จึงทำสำนวนสั่งฟ้อง นายกฤษณะ ในชื่อของ นายธนกิจ ทรัพย์กิ่ง เมื่อถูกฟ้องต่อศาลแขวงแล้ว นายกฤษณะ ในชื่อของ นายธนกิจ ถูกศาลสั่งจำคุก 42 วัน และส่งตัวเข้าเรือนจำคลอง 5 ปทุมธานี เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา
เมื่อถูกส่งตัวเข้าเรือนจำแล้ว ในวันที่ 9 มีนาคม นายกฤษณะ ได้ถูกนักโทษในเรือนจำ จำนวน 9 คน รุมทำร้ายมีบาดแผลปูดบวมที่ใบหน้า ก่อนจะถึงแก่ความตายภายในเรือนจำ ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำได้ไปแจ้งความลงประจำวัน ไว้ที่ สภ.ธัญบุรี ว่า นายกฤษณะหรือในชื่อของ นายธนกิจ ทรัพย์กิ่ง เสียชีวิตเนื่องจากการถูกซ้อม
จากนั้นจึงได้ส่งศพไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ทำการผ่าพิสูจน์ศพและทางโรงพยาบาล ไม่สามารถติดต่อญาติได้ จึงนำศพ ส่งไปฝังไว้ที่สุสาน จ.ชลบุรี ต่อมาญาติของ นายกฤษณะ ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ศาลว่า นายกฤษณะ เสียชีวิตแล้ว จึงไปติดต่อรับศพที่สุสาน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม และได้มีพิธีเผาศพไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ทางญาติของ นายกฤษณะ ได้เข้าร้องเรียนกับทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เพื่อติดตามคดีและขอความเป็นธรรม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับนำหลักฐานเป็นคลิปวีดิโอ หลังจากที่ นายกฤษณะ ถูกซ้อม ก่อนเสียชีวิต มามอบไว้เป็นหลักฐานด้วย
อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวเกิดความผิดพลาดตั้งแต่การที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจสอบชื่อที่ แท้จริงของผู้ต้องหา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ เตรียมพาญาติผู้เสียหายแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อเรียกความยุติธรรมให้แก่ผู้ตายในเร็ววันนี้ ดูทีวี


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites