วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ดูทีวี : กทม.ยันไม่มีกล้องดัมมี่ เจอที่ไหนมีเงินรางวัล 1 แสนบาท

ดูทีวี

2 พ.ค. - กทม.ยืนยันไม่มีกล้องดัมมี่ หากใครพบขอให้มาแจ้งจะมีเงินรางวัลให้ 100,000 บาท ขณะนี้ติดตั้งกล้องแล้ว 47,064 ตัว เชื่อมต่อไฟและใช้การได้แล้ว 40,000 ตัว เหลืออีก 7,000 ตัว เร่งเชื่อมต่อระบบไฟฟ้า
นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกประจำตัวผู้ว่าฯ กทม. แถลงข่าว ความจริงเรื่องกล้องซีซีทีวี โดยนายวัสันต์ กล่าวว่า การออกมาวันนี้ไม่ได้ออกมาแก้ตัว แต่ในฐานะหน่วยงานของ กทม.ที่รับผิดชอบดูแลการที่ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรืออีกหลายฝ่ายออกมาให้สัมภาษณ์ โจมตีว่า กทม.ยังมีกล้องดัมมี่ในพื้นที่ นั้น ขอยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีแม้แต่ตัวเดียวอย่างแน่นอน หากใครพบว่ามีกล้องดัมมี่ขอให้มาแจ้งจะมีเงินรางวัลให้ 100,000 บาท กล้องดัมมี่นั้นเกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยก่อน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม.แต่เมื่อถึงสมัยท่านได้สั่งถอดออกหมดแล้ว และนำกล้องจริงไปติดทดแทนหมดแล้ว
ขณะนี้มีกล้องดำเนินการติดไปแล้ว 47,064 ตัว เชื่อมต่อไฟ และใช้การได้แล้วประมาณ 40,000 ตัว เหลืออีก 7,000 ตัว ที่ยังอยู่ในระหว่างการเชื่อมต่อระบบไฟฟ้ากับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในส่วนที่ยังไม่ติดตั้งไฟนั้นยืนยันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการทุจริต เพียงแต่ กทม.ได้จ้างเอกชนผู้รับเหมารับผิดชอบในขั้นตอนทั้งหมด ทั้งการติดตั้งเสา ติดตั้งกล้อง และเชื่อมต่อระบบไฟกับ กฟน. กทม.จึงจะรับมอบงาน แต่ยอมรับว่าการจะให้เข้าไปเชื่อมต่อสัญญาณกล้องในจุดที่ กทม.ต้องการนั้นก็มีข้อจำกัดเพราะสัญญาณไฟต้องขึ้นอยู่กับ กฟน.ในการพิจารณาว่าสามารถทำได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม จะพยายามประสานงานกับการไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง
ขณะนี้กล้องที่ยังติดตั้งไม่เสร็จสัญญาของผู้รับเหมาเหลืออีกประมาณ 7 เดือน กทม.จะได้เร่งให้รีบดำเนินการให้แล้วเสร็จ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นค่อนข้างโชคร้ายที่ไปเกิดในจุดที่กล้องยังไม่สามารถ ใช้การได้จึงยังไม่สามารถขอดูภาพจากกล้องได้ เรื่องนี้อยากขอความกรุณาจากสื่อมวลชนที่นำเสนอขอให้มาสอบถามจาก กทม.ในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแล ถึงข้อเท็จจริง ไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดความเสียหายและเข้าใจผิดได้
ส่วนการขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดจาก กทม.สามารถมาขอดูได้ที่ศาลาว่าการ กทม. และในปีนี้จะมีการเชื่อมต่อสัญญาณกล้องซีซีทีวีให้สามารถไปดูได้ที่สำนักงาน เขตทุกเขตเพื่อลดขั้นตอน ให้ง่ายต่อประชาชน - สำนักข่าวไทย


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites