วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วิจารณ์เรื่องฮอร์โมน2กับเรื่องการมีเซ็กซ์ที่มากเกินไปรวมทั้งบทอินเลิฟในเรื่องเพลงรักผาปืนแตก




เมื่อฮอร์โมน ซีซั่น 2 มีเซ็กซ์เกลื่อนจอ



เริ่มออกอาการทนไม่ไหวกันแล้ว กับแฟนๆซีรีส์เรื่องฮอต Hormones วัยว้าวุ่น Season 2 ที่ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงเนื้อหาละคร ที่เริ่มเน้นเรื่องเพศมาก จนดูแล้วเอียน อีกทั้งยังบอกให้เหล่าผู้สร้างว่าชีวิตวัยรุ่นไม่ได้มีแค่เรื่องเพศแบบที่ซีรีส์นำเสนอ

 


โดยหลังจากสร้างกระแสความแรงของซีรีส์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น จนโด่งดัง ทางผู้จัดทีวีออนไลน์ GTH ก็ไม่รอช้า เร่งสร้างเรื่องราวภาคต่อฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 ออกมาให้แฟนๆได้ติดตามกัน โดย ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับในซีซั่นแรก ได้เปลี่ยนมือถอยไปดูภาพรวมนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ และให้ ปิง เกรียงไกร วชิรธรรมพร มารับหน้าที่ผู้กำกับแทน

และจากผลงานฮอร์โมน ซีซั่น 2 ที่ออกอากาศไปได้ 5 ตอน ก็เริ่มได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ต ถึงเนื้อหาที่รุนแรงขึ้น จนต้องจัดเรทซีรี่ส์ 18+ อีกทั้งฉากในเรื่องก็เน้นเรื่องรักในวัยเรียน ที่ถ่ายทอดให้เห็นอย่างโจ่งครึ่ม ไม่ทิ้งปมให้คิดเองอย่างในซีซั่นแรก ทั้งยังบอกอีกด้วยว่า ชีวิตวัยรุ่น วัยเรียน ไม่ได้มีแค่เรื่องเซ็กซ์แบบที่ซีรีส์นำเสนอออกไป มีหลายประเด็นที่ทางซีรีส์จะนำเสนอ แต่ที่ออกอากาศกลับมีแต่เรื่องเพศที่เหมือนยัดเยียดให้คนดู จนรู้สึกเอียนมากกว่าน่าติดตาม




และยังมีทั้งฉากล่อแหลมของตัวละครในบางฉากก็ไม่มีคำเตือนประกอบ อาจจะเป็นสื่อให้เด็กวัยรุ่นคิดว่าถูกต้องนั้น ทางโปรดิวเซอร์ ย้ง ทรงยศ ก็ได้ชี้แจงผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวแล้ว




  • นี่คือความคิดเห็นของชาวเน็ตบางส่วนต่อซีรีส์ฮอร์โมน ซีซั่น 2
  • เมื่อเจอหน้ากัน รู้จักกันปุ๊บปั๊บ จบกันบนเตียงซะทุกคู่ 
  • เนื้อเรื่องน่าเบื่อมาก 
  • วัยรุ่นไม่ทุกคนที่หมกมุ่นในเรื่องนี้ 
  • จริงๆ แล้วเรื่องจูบจริงผมว่ามันเป็นเรื่องธรรมดานะครับ หนังสมัยก่อนก็จูบจริงกันเยอะแยะแต่ SS. นี้ผมว่าพลอตเรื่องมันแปลกๆครับ เหมือนเอา SEX เป็นตัวนำเรื่อง
  • เยอะไปจริงจนมันดูไม่สนุกละ สำหรับชีวิตวัยนักเรียนม.ปลาย และมันไม่ใช่มหาลัยนะ มีเรื่องเรียนเข้ามาบ้างเหอะ กำลังจะจบม.6 กันแล้ว สอดแทรกเรื่องเอ็นทรานซ์เข้ามาบ้างเหอะ เผื่อที่จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้คนที่กำลังจะสอบเข้าบ้าง นี่อะไรมีเเต่เรื่องsex
  • ฉันว่า อิภู ภาคนี้นางแรดมากนะ
  • ก็เข้าใจนะ ว่าสังคมในสมัยนี้คงเป็นแบบนี้กันเยอะ ซึ่งจริงๆ ละครสามารถสื่อได้โดยไม่ต้องให้นักแสดงจูบกันจริงๆ ทุกคู่ก็ได้ค่ะ จากที่เคยดู คุณ ย้ง กำกับ ส่วนใหญ่จะทำภาพให้เราคิดมากกว่า เป็นต้น

นี่ความคิดเห็นของชาวเน็ตบางส่วนต่อซีรีส์ฮอร์โมน ซีซั่น 2 















ซึ่งถ้าหากได้รับชมกัน ก็ใช้วิจารณญาณในการชมกันด้วยนะจ๊ะ เรื่องไหนทำแล้วดีก็ทำตาม อันไหนไม่ดีก็อยู่ห่างๆนะจ๊ะวัยรุ่น! และถ้าใครอยากติดตามตอนต่อไปของ Hormones วัยว้าวุ่น Season 2 ทุกวันเสาร์เวลา 22.00 น. ดูทีวีทางกล่อง GMM Z และช่อง GTH ON AIR และยังสามารถดูออนไลน์ผ่านทาง Youtube ได้อีกด้วย!


ตัวอย่างภาพ Hormones วัยว้าวุ่น Season 2 



















เต้ยฝากถึงละคร ดาวเคียงเดือน 




หลังจากที่ได้ออกอากาศมาระยะนึงแล้ว ก็ใกล้ลาจอแล้วสำหรับละครคอมเมดี้ เบาสมองเรื่อง ดาวเคียงเดือน ที่ซึ่งกำลังออกอากาศทางช่อง 3 อยู่ในขณะนี้ เรียกได้ว่าเป็นละครที่ฮอตฮิตติดกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คไม่น้อยเลย ทั้งนักแสดงคับจอ มุขตลกมีมาไม่ขาด เมื่อได้เจอสาวน้อยอย่าง เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ ก็จับมานั่งเม้าท์กันซักหน่อย


ซึ่ง เรื่องนี้เต้ยเล่นเป็นคุณหนู๊ คุณหนู ไฮโซ บ้านรวยมาก ชื่ออิงฟ้า การเดิน การพูดอะไรจะดูผู้ดี ตัวของอิงฟ้าจะไปแนวดาร์ก คอมมิดี้อะค่ะ เป็นแบบเราร้องไห้อยู่แต่คนดูก็ยังขำได้ มันเป็นเหมือนสองอารมณ์ สนุกดีค่ะท้าทายมาก เรื่องนี้นะในจอที่ขำแล้ว ในกองนี่โอ้โหไม่ต้องพูดถึงเลย หมู่มวลเยอะมาก ทุกคนตลกมาก กลับบ้านนี่เมื่อยแก้มไปหมด หัวเราะ 

โดยน้ำตาลน่ารัก ตลก เค้าจะเล่นเหมือนเด็กผู้ชายค่ะ อยู่ด้วยแล้วก็ขำ โดยเฉพาะคนนี้พี่ปุยฝ้าย เจ้าแม่มุขสด มีฉากนึงเต้ยกับน้ำตาลที่กำลังดราม่า ปลอบพี่เขาอยู่ พี่เขาร้องก็จะพูดเป็นภาษาอิสาน คือมันก็ขำแล้วใช่ไหมค่ะ เราพยายามตั้งสติแล้วนะ 

ซึ่งแต่พี่เขามีมากกว่านั้น คือร้องๆ อยู่ก็ใส่มุขสดคำแปลกๆ อย่าง มันซวดลวดแซดลาด อะไรซักอย่าง เต้ยกับน้ำตาลหลุดกั้นขำไม่หยุดค่ะ (หัวเราะ) สนุกจริงๆ ค่ะ เต้ยชอบมาก ยังไงละครใกล้จบแล้วก็ฝากคู่ของอิงฟ้ากับ วิวิทธิ์ นะค่ะ ก็เป็นคู่ที่น่ารักดี ไม่หวือหวา แบบคนสมัยนี้ก็บางทีความรักไม่มีความมุ่งมั่นหรืออะไรอย่างนี้ ถ้าแบบดูคู่นี้ดูเหมือนเป็น inspiration บางอย่างค่ะ ฝากด้วยนะค่ะ"




และสำหรับแฟนๆ อย่าลืมติดตามชมละครเรื่อง ดาวเคียงเดือน ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ มาลุ้นบทสรุปของคู่รักแต่ละคู่ได้วันศุกร์และเสาร์นี้เสนอเป็นตอนจบ เวลา 20.15-22.45 นาฬิกา ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินัล)




หลังจากที่พอร์ช ลุ้นได้เข้าหอขึ้นสวรรค์กับ แซมมี่ ในเรื่อง เพลงรักผาปืนแตก




ซึ่งหลังเป็น ผัวจ๋า-เมียจ๋า กำมะลอมานาน


ซึ่งกำลังสนุกเข้มข้นโดนใจแฟนละครคอบู๊ สำหรับละครเรื่อง เพลงรักผาปืนแตก ของค่ายพอดีคำ โดยการกำกับของผู้กำกับ หน่อย สยาม น่วมเศรษฐี โดยมี พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ กับ แซมมี่ ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ มาประกบคู่กันครั้งแรก ร่วมกับนักแสดงอีกคับคั่ง

โดยที่เนื้อหาเรียกว่ากำลังมันส์ทั้งเรื่องรักและเรื่องบู๊ และที่ผู้ชมลุ้นยิ่งกว่าฉากบู๊คือเมื่อไหร่จะมีฉากที่ ผัวจ๋า เชน พนัญเชิง หรือพอร์ช ได้เข้าหอจริงๆกับ เมียจ๋า วัลภา หรือแซมมี่ เสียที เพราะเป็นผัวเมียกำมะลอกันมาตั้งแต่ต้นเรื่อง ผัวจ๋าทำได้แค่ขโมยจูบขโมยหอมขโมยกอดไปวันๆ แถมโดนเมียจ๋าดึงหูจนจะยานถึงพื้นอยู่แล้ว




สำหรับวันนี้มีเบื้องหลังฉากเข้าหอของผัวเชนและเมียวัลภามาให้ลุ้นกันอีก กับฉากที่ เชน หรือพอร์ช ได้กลับบ้านมาด้วยความหงุดหงิดและโมโหที่วิทยุสื่อสารพังแบบไม่มีชิ้นดีระหว่างกำลังติดต่อกับผู้พันหัวหน้าเก่าของเชนให้มาช่วยชาวบ้านผาปืนแตก วัลภา หรือแซมมี่ ได้เห็นเชนหงุดหงิดก็เข้าไปปลอบและให้กำลังใจ 

ทำให้เชนซึ้งในความน่ารักของเมียก้มลงจูบ วัลภาเหมือนยอมให้จูบแต่โดยดีแต่จริงแล้วเอามือมาขั้นไว้ ผัวจ๋าเลยเคืองเมียและของขึ้นเลยอุ้มเข้าห้องวางลงบนเตียงระดมทั้งกอดทั้งหอมขอเข้าหอขึ้นสวรรค์กับเมียจ๋า แต่วัลภาก็เลี่ยงจนได้และบอกว่าเธอหาวิธีซ่อมวิทยุสื่อสารได้แล้วต้องรีบไปจัดการ เชนจำต้องตกสวรรค์อดเข้าหอต่อไปด้วยความจำยอม 




โดยที่ฉากนี้ได้ปักหลักถ่ายทำฉากนี้กันที่กระท่อมบ้านปลายนาย่านติวานนท์ ทั้งพอร์ชและแซมมี่พร้อมมากอยู่ในชุดตามบทบาทเชนและวัลภาเสื้อเชิ๊ตกางเกงขาบานมากสไตล์ย้อนยุค เริ่มถ่ายทำกันตั้งแต่ซีนที่เชนเดินขึ้นบ้านมาด้วยความโมโหโดยมีวัลภาเดินตามมาและพูดปลอบใจ จนเชนอารมณ์ดีมีกำลังใจและกอดบอกขอบใจและบอกรักวัลภาที่อยู่เคียงข้างตลอดมา พร้อมก้มลงจูบแต่วัลภาเอามือมาบังปากไว้ เชนแอบเคืองทนไม่ไหวเลยอุ้มพาเข้าห้องไป 

มันเป็นซีนที่ไม่ยากสำหรับพอร์ชที่เรียกว่าคล่องมากเรื่องซีนแบบนี้ แต่ดูเหมือนจะเป็นแซมมี่ที่ไม่ค่อยถนัดเซ็กซี่ยั่วยวน ฉากนี้เลยต้องเล่นหลายรอบ แถมยังมีพอร์ชค่อยพูดแกล้งบอกว่า โอ๊ยเห็นแล้วเซ็กเสื่อม แถมแกล้งประกาศให้ยืมถุงเท้าไปเพิ่มความเซ็กซี่

ซึ่งงานนี้พอร์ชเลยโดนแซมมี่ดึงหูนอกจอไปแทน และได้บอกพี่หน่อย หรือผู้กำกับ สยาม น่วมเศรษฐี เค้าให้เน้นสีหน้าและท่าทางเซ็กซี่ ไม่ได้เน้นนมใหญ่ยะ เป็นคู่พระนางที่ต่อปากต่อคำแกล้งอำทะเลาะขำเอาฮากันทั้งในและนอกจอจริงๆสองคนนี้ และเมื่อปรับลีลาเซ็กซี่น่ารักยั่วผัวจ๋าของแซมมี่ให้ดีขึ้นในอีกสองสามเทค 

และผู้กำกับก็ให้ผ่านฉากนี้ แล้วย้ายไปถ่ายทำซีนต่อเนื่องกันในห้องหอของเชนกับวัลภา ซีนต่อเนื่องที่เชนอุ้มวัลภาและพามาล้มตัวลงบนที่นอน รัวกอดรัวหอม อ้อนขอเข้าหอขึ้นสวรรค์จริงๆคืนนี้ แต่วัลภาไม่ยอมใจอ่อน เป็นฉากเลิฟซีนแบบน่ารักๆที่ทั้งคู่ถนัดที่เรียกว่าคล่องเลยที่เดียว เพราะผ่านฉากใกล้เคียงแบบนี้มาแล้วหลายฉากให้คนดูลุ้น




อีกฉากนึงผู้กำกับหน่อยได้ให้พอร์ชใส่ลูกอ้อนให้เยอะทั้งน้ำเสียงแววตาและอารมณ์ในช่วงที่ล้มตัวทับคร่อมตัวแซมมี่อยู่บนเตียง ให้ใส่อารมณ์ประมาณคืนนี้ผัวจ๋าขอเถอะนะเมียจ๋า พูดซ้ำอารมณ์อ้อนสุดฤทธิ์ เอาให้เมียเคลิ้มให้ได้ ส่วนแซมมี่มีความกังวลอยู่อย่างเดียว กลัวพอร์ชแกล้งโยนหรือปล่อยให้เธอตกตอนอุ้ม 

ซึ่งในงานนี้แซมมี่เลยต้องกำชับพอร์ชต่อหน้าผู้กำกับว่าห้ามแกล้งนะ พอร์ชหัวเราะขำแต่ก็รับปากเต็มที่ไม่แกล้ง ถ่ายทำจริง เริ่มที่เชนอุ้มวัลภามาวางลงบนตียง และลงไปนอนคร่อมตัววัลภา และผัวจ๋าก็เริ่มอ้อนขอฮันนีมูนกับเมียจ๋า อ้อนซะน่ารักจนวัลภาก็อมยิ้มหวานส่ายหน้าปฏิเสธเต็มที่ ยังไงก็ไม่ยอม แถมซีนนี้แซมมี่มีแอบยิ้มขำไม่รู้อารมณ์จริงหรือในละคร 

แต่ว่าผู้กำกับไม่สั่งคัทเพราะสามารถเนียนเป็นอารมณ์เดียวกันกับตัวละครวัลภาได้ เชนยื่นหน้าส่งจูบไปจนจะถึงปากวัลภาอยู่แล้ว ผู้กำกับให้คิววัลภาเด้งตัวขึ้นแล้วบอกว่าชั้นนึกออกแล้วจะซ่อมวิทยุยังไง 

ในส่วนเชนก็สีหน้าเซ็งเสียอารมณ์อยู่บนเตียงแล้วก็ต้องเออออตามเมียไป ผ่านเทคแรกไปแล้วผู้กำกับสั่งย้ายมุมกล้องเปลี่ยนขนาดภาพ และให้พอร์ชกับแซมมี่เล่นต่ออีกสามเทคเป็นอันผ่านฉากนี้แบบสมบูรณ์ และแซมมี่ก็ปลอดภัยไม่มีการแกล้งกันเกิดขึ้นจ้า




ฉากนี้ฉากที่เกือบจะโรแมนติกของผัวจ๋าเมียจ๋าให้คนได้ลุ้น เรียกว่าลุ้นไปพร้อมกับตัวละครเชนเลยทีเดียว ว่าจนละครจบเรื่องเชนจะได้เข้าหอจริงกับวัลภามั๊ยและเมื่อไหร่ ส่วนฉากนี้มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจคู่พระนาง พอร์ช และ แซมมี่ หรือ เชน กับ วัลภา ในเบื้องหน้าฉากได้ ในละครเรื่อง เพลงรักผาปืนแตก วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคมนี้ เวลา 20.20 นาฬิกา ทางช่อง 7

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites