วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทีวีออนไลน์ : ศิลปากรสั่งห้าม! นักขุดทองจ๋อย ผีเข้าอ้างมีอีกหลายไหในพื้นที่

ศิลปากรสั่งห้าม! นักขุดทองจ๋อย ผีเข้าอ้างมีอีกหลายไห


ดูทีวีออนไลน์ : เมื่อวานนี้ (29 พ.ค.) เจ้าหน้าที่กรมศิลปากรที่ 14 จ.นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และพื้นที่ใกล้เคียง ได้เดินทางลงพื้นที่สำรวจที่ดินบ้านเกาะไอ้เสี่ยม ซึ่งค้นพบแผ่นทองคำและทองรูปพรรณเป็นโบราณวัตถุเก่าแก่ พร้อมกับประกาศห้ามชาวบ้านขุดหาทองในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว
ตามรายงานระบุว่า ชาวบ้านและนักแสวงโชคนับพันคนยังคงเดินทางมาขุดหาทองในที่ดินบ้านเกาะไอ้เสี่ยมอย่างไร้การควบคุม เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมและชี้แจงกับชาวบ้านว่า การกระทำของชาวบ้านเข้าข่ายผิดกฏหมาย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตห้ามขุดค้นตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน ศิลปวัตถุ และพิพัธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2535 ซึ่งภายหลังจากประกาศแจ้ง ชาวบ้านบางกลุ่มได้เดินทางออกจากพื้นที่ แต่ยังมีชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งยังยืนดูสถานการณ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องถอนกำลังไปชั่วคราว
นายเอนก สีหามาตย์ อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวถือเป็นโบราณสถาน แต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนโบราณสถาน ซึ่งต้องทำการสำรวจตรวจสอบต่อไป สำหรับโทษของการนำแผ่นทองคำหรือทองรูปพรรณที่ขุดค้นพบไปขาย หากทางกรมศิลปากรพิสูจน์ได้ว่า มีการขุดจากบริเวณดังกล่าว ถือว่ามีความผิดทางอาญา ฐานยักยอกทรัพย์ของแผ่นดิน ขณะที่ทางร้านทองในพื้นที่ต่างงดรับซื้อทองคำประเภทดังกล่าวแล้ว
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ประหลาดระหว่างที่ชาวบ้านกำลังแห่กันขุดค้นหาทองอย่างขะมักเขม่น เมื่อแม่ค้าขายน้ำดื่มในพื้นที่ เกิดอาการกระสับกระส่ายและชักเกร็ง คล้ายถูกผีเข้า ชาวบ้านจึงรีบจุดธูปไหว้ ขณะที่เจ้าของที่ดินดังกล่าวได้มากราบขอขมา แม่ค้าขายน้ำบอกว่า ให้เจ้าของที่ดินทำบุญให้กับเจ้าของที่เดิม จัดทำศาลเพียงตา ปลดปล่อยวิญญาณได้ไปผุดไปเกิด หลังจากมอบทรัพย์สมบัติให้แก่ลูกหลานแล้ว อีกทั้งยังระบุว่ายังมีทองคำที่พบเห็นเกิดจากเหตุเรืออำปางและยังถูกฝังอยู่อีกหลายจุด สร้างความฮือฮากับชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites