วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทีวีออนไลน์ : จับตา ประชุมที่ปรึกษาคสช.นัดแรก เร่งเดินหน้าประเทศ

จับตา ประชุมที่ปรึกษาคสช.นัดแรก เร่งเดินหน้าประเทศ

ทีวีออนไลน์ : หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ สคช. เรียกประชุมที่ปรึกษาอย่างเป็นทางการวันนี้ วางกรอบหน้าที่ความรับผิดชอบในการเดินหน้าประเทศ ขณะม.ร.ว.ปรีดิยาธร เผย การทำงานเน้นเป็นทีมเสนอนโยบายให้คสช.ตัดสินใจ โดยจะมีการประชุมทุกวัน

รายงานข่าวเปิดเผยว่า วันนี้ (29พ.ค.57) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะประชุมหารือกับคณะที่ปรึกษา 10 คนที่มีคำสั่งแต่งตั้งไปเมื่อวานนี้ที่ สโมสรกองทัพบก โดยการประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการเพื่อกำหนดอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบให้การบริหารงานของ คสช.ราบรื่นและมีประสิทธิภาพ
ขณะที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีในฐานะ รองประธานคณะที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า คณะที่ปรึกษา ทั้ง 10 คน จะช่วยกันคิด วางแผน แนวทางในการดำเนินการด้านต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศ โดยไม่ได้มีการกำหนดกรอบที่ตายตัวหรือแบ่งงานความรับผิดชอบเรื่องใดเรื่องหนึ่งไปให้แต่ละคนดูแล
ลักษณะการทำงานจะร่วมกันพิจารณาในด้านนโยบายร่วมกัน ก่อนที่จะนำไปเสนอต่อ คสช. ซึ่งหาก คสช. เห็นชอบในนโยบายใด ก็จะดำเนินการต่อไป ซึ่งในช่วงแรกก็จะมีการประชุมเกือบทุกวัน
สำหรับคณะที่ปรึกษา ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รองประธาน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองประธาน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา นายณรงค์ชัย อัครเศรณี ที่ปรึกษา นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษา นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ ที่ปรึกษา พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ที่ปรึกษา พล.อ.นภดล อินทปัญญา ที่ปรึกษา พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ที่ปรึกษาและเลขานุการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites