วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สุเทพ กร้าว 19 ก.พ.สู้แตกหักรัฐบาลไทย

สุเทพ กร้าว 19 ก.พ.สู้แตกหักรัฐบาล
เลขาธิการ กปปส.ประกาศนำมวลชนคุมพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาลตลอดสัปดาห์นี้ ปัองกันนายกรัฐมนตรีเข้าทำงาน
บรรยากาศตลอดทั้งวันบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลหลังจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนจากเวทีต่างๆมาปักหลักชุมนุมปิดล้อมสมทบกับผู้ชุมนุม คปท. โดยหลังจากเทปูนปิดตายประตูเข้าทำเนียบฯ แล้ว นายสุเทพ พร้อมแกนนำ กปปส.และ คปท.ได้เดินสำรวจโดยรอบทำเนียบฯ และตั้งเวทีปราศรัยย่อยบนรถกระจายเสียง หน้าประตู 5 ตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนิน โดยมีมวลชนชุมนุมเต็มพื้นที่ถนนราชดำเนินนอก ซึ่ง กปปส. พบว่ายังมีข้าราชมาทำงานในกระทรวงศึกษาธิการ จึงได้นำการ์ดส่วนหนึ่งเข้าไปภายในกระทรวงเพื่อตรวจสอบ และ ขอให้ข้าราชการกลับบ้าน ซึ่งข้าราชการยินยอมปฏิบัติตามข้อเรียกร้อง
อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยบนรถปราศรัยย่อย หน้าประตู 5 ทำเนียบรัฐบาลประกาศยกระดับการชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่าวันนี้ยังไม่ใช่วันที่จะเข้าทำเนียบฯ แต่เป็นการป้องกันไม่ให้นายกรัฐมนตรี กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้อีก โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปตลอดสัปดาห์จะส่งมวลชนมาคุมพื้นที่ถนนราชดำเนินนอก และ สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนลูกหลวงจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ถึงสะพานอรทัย ซึ่งจะส่งมวลชนมาคุมพื้นที่ทั้งกลางวัน และกลางคืน ตลอดจนช่วงเช้ามืด ที่จะส่งผู้ชุมนุมประมาณ 2,000 คน ล่วงหน้ามาก่อน และหาก พบว่ามีการเกณฑ์เจ้าหน้าที่มาขอคืนพื้นที่ กปปส. ก็จะระดมผู้ชุมนุมมาป้องกัน พร้อมย้ำว่านอกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว ต้องรักษาพื้นที่ชุมนุมที่กระทรวงมหาดไทยด้วย และยังคงเดินหน้าปิดสถานที่ราชการ โดยเฉพาะสำนักงานสรรพากร
หลังปราศรัยเสร็จสิ้น นายสุเทพ ได้นำมวลชนเดินทางกลับเวทีหลักทันที โดยมอบหมายให้ นายอิสสระ สมชัย ปักหลักค้างคืนรับผิดชอบการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนราชดำเนิน ขณะที่ด้านถนนพิษณุโลก และ ประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล เป็นพื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม คปท. และในช่วงค่ำนี้ นายสุเทพ จะขึ้นเวทีปราศรัยอีกครั้งที่เวที กปปส.สีลม
ข่าวบันเทิงบน ข่าวการเมือง อัพเดตไว เร็วทันใจ ผ่านระบบทีวีออนไลน์ คลิกที่นี่!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites