วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หยาบคายจนแตะต้องบอกต่อ! “ทางผ่านกามเทพ“ เวอร์ชั่น ป๋อ-พรีม



โดนเหน็บเป็นบ้าเป็นหลังตั้งแต่ตั้งต้นแคสติ้งตัวดาราเพราะละคร "ทางผ่านกามเทพ" เวอร์ชั่น 2015 งานประพันธ์ของ กรุง ญ ฉัตร ที่ทาง ทีวีธันเดอร์ นำมารีเมคใหม่ นำแสดงโดยดารานำชายรุ่นเก๋า "ป๋อ ณัฐวุฒิ" พร้อมทั้งตัวนางหน้าใส "พรีม รณิดา" แต่ใครจักรู้ว่าถ้าได้ลิ้มเปิดใจดูเวอร์ชั่นนี้แล้ว จักแทบเลือนกดเปลี่ยนช่องเลยล่ะ

10 กว่าปีที่แล้ว เจ๊จี ยังจำได้ว่าติดอกติดใจในความมันส์ของละครทางผ่านกามเทพ เวอร์ชั่น "แอนดริว เกร็กสัน" พร้อมด้วย "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" มากแค่ไหน! ถือเป็นละครขึ้นหิ้งของเจ๊จีอีกเรื่อง ที่เชื่อว่าน่าจักอยู่บนหิ้งของใครหลายๆคนด้วย ความกวนและซาดิสของไตรภพ ที่แอนดริวเคยทำไว้ยังตราตรึงใจ กับคราวทางช่อง 3 นำกลับมารีเมคใหม่ อย่างมั่นเหมาะว่าย่อมเป็นการมุ่งหวังของคนดู ว่าใครนะจะมาสวมบทนี้

แต่ครั้นสารบาญตัวละครนำในเวอร์ชั่น 2015 ออกมาเป็น ป๋อ-พรีม ที่สมมติบวกลบคูณหารอายุแน่นอนเรียกว่าต้องสตั๊นไป 10 วิ... ยกมือนับนิ้วยังไม่พอ คุณพระ! แล้วแบบนี้จะมีเคมีเข้ากันได้หรือไม่? หลายคนถึงกับล้มเหลวกับไตรภพกับภัทรลดาเวอร์ชั่น 2015 ที่แคสนักแสดงต่างจากบทประพันธ์ ด้วยกันดูห่างไกลจากเวอร์ชั่นก่อน จนดราม่าอยู่พักหนึ่ง แต่ในเมื่อทางผู้สร้างรับประกันจักสร้างต่อ ทางฝั่งคนดู(บางคน) ก็มีทรรศนะของตัวเอง ลั่นวาจาจะไม่ขอดู ทางข้ามกามเทพ 2015

เจ๊จีก็แบบ... เอาไงดีล่ะ เวอร์ชั่นเก่าทำไว้ดีมากกกกก ไตรภพแอนดริว ฉันรักเธอมากกกก ฉันไม่อยากได้ให้สิ่งใดมาทำลายความดีงามนี้...แต่เวอร์ชั่นนี้ก็ได้ตัวพ่ออย่างพี่ป๋อลงจอเป็นไตรภพเอง แถมทางผู้สร้างยังแจ้งให้ทราบว่าจักมีการเฉลี่ยบทให้เข้ากับยุคระยะเวลามากขึ้น เจ๊จีเลยคิดหนัก...

... แล้วเจ๊จีก็เปิดทีวี... แม่ไม่แย่งรีโมท แม่นอนแล้ว!!



เป็นความสุนทรีย์อย่างมากที่เจ๊จีดูเรื่องนี้ เว้นเสียแต่การทำให้เรียบบท ปรับอายุให้ตัวละครไตรภพในเวอร์ชั่นนี้ เรียนจบพร้อมกับทำงานอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ก่อนจะกลับมาไทย ก็เป็นการปูให้คนดูมองไตรภพเวอร์ชั่นนี้เป็นคนที่โตแล้วใบหน้าสมกันกับอายุ มีการมีงานทำด้วยนะจ๊ะ ฉีกแนวจากไตรภพเวอร์ชั่นที่แล้วตรงที่เป็นเด็กนอกจบใหม่ ถ้าว่าทั้งสองเวอร์ชั่นยังคงสันดานเดิมคือความห่าม ดิบ เถื่อน ...อีกอย่างไตรภพเป็นคนน่าขบขันด้วย (เวอร์ชั่นนี้ยิ่งตลกเป็นแน่แท้ๆ)

ในส่วนของภัทรลดา ที่สาวเจนี่เล่นไว้ มีทั้งความน่ารักสดใส ประณีต เง้างอนนิดๆ ดูแล้วน่ารักน่าเอ็นดู เวลาถูกผู้แสดงนำชายแกล้งก็ยังดูน่าสังเวชอีกด้วย เรียกว่ากุมหัวใจคนดูเต็มที่

ส่วนของหนูพรีม ด้วยคราวแล้วมีความผุดผ่องบริบูรณ์แน่นอน แต่ด้วยความใหม่ในเรื่องการแสดง ก็ยังมีบางจุดที่ยังดูแข็งๆ ไปนิด แต่เพราะว่ารวมถือว่า ภัทรลดา เป็นเวอร์ชั่นที่ต่อปากต่อคำไม่กลัวดารานำชาย หรืออย่างการพูดกระจ่างควบกล้ำเป๊ะเวอร์ มันก็ทำให้ฟิลลิ่งคนดูไม่สะดุดก็มีนะ แต่ในเรื่องการเล่นละครเจ๊จีให้คะแนนความเพิ่มปริมาณสาวพรีมเพิ่มขึ้นเลยจ้า

พอสองคนนี้ได้เล่นด้วยกัน ความงามพร้อมทั้งความฮาบังเกิดเลยจ้า แอ็คติ้งธรรมชาติของผู้แสดงนำชายป๋อไม่ทำให้ความเป็นไตรภพลดน้อยลงเลย ออกจักเถื่อนสายฮามากๆ เจ๊จีดูล่ะนึกถึง นายหัวหฤทธิ์ แห่งจำเลยรัก เลยทีเดียว ส่วนนางเอกพรีมก็สู้คนเป็นหญิงถึกสายแข็งได้อย่างดี หนูสตรองมากค่ะลูก แต่เจ๊จีวิตกชุดหนูภัทรที่มาเกาะไข่หงส์รอบนี้มาก ทำไมมันมีแต่เสื้อสายเดี่ยวกับกางเกงขาสั้นโชว์ขาเรียวยาวแบบนี้ล่ะ ออกจะล่อเสือล่อตะเข้มากไปนิสนะคะเนี่ย คิดว่าคุณไตรภพก็สตรองจิตใจไม่พ่ายกันค่ะ

จากที่เคยคิดว่าเคมีพระนางไม่น่าจักเข้ากันเท่าไร แต่พอได้ดูแล้วก็..อ้าว ลืมเปลี่ยนช่อง ดูจนจบทุกที มันงามในตัวของไตรภพและภัทรลดา ทั้งเสน่ห์ของผู้แสดง ตัวบทละคร ความเป็นที่ดึงดูดของเรื่องมันติดคนดูให้สืบหาอยู่ตลอด เหมือนเราไม่ได้ดู "ทางทะลุกามเทพ" ที่อยู่บนหิ้งของเรา แต่ดูละครอีกเรื่องที่ดำเนินเรื่องไปอีกแบบ ถือว่าม่วนใช้ได้ ไม่เสียดายค่าไฟ ได้ความสนุกสนานพร้อมกับความฮา

เจ๊จีคิดว่า "ทางพ้นกามเทพ" เป็นละครตลก เวลานี้ยังไม่ดราม่า รีบดูก็ยังทันนะจ๊ะ...



ติดตาม ดูละครย้อนหลัง ดูทีวี ทีวีออนไลน์ หรือดูละครออนไลน์ได้ที่: http://tv.sanook.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites