วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เจมส์-แมท ลบเลือนคำเหยียดหยาม แสดงละครพีเรียด “ข้าบดินทร์“


ต่างว่าใครที่ล่าทัวร์ของละคร "ข้าบดินทร์" จะมองเห็นได้ว่าโดนแนวทางวิจารณ์เป็นอย่างฉิบหายก่อนที่ละครจะถ่ายทอดซะอีก เรื่องหลักๆ ที่มีทางเหน็บหนาหูคงเป็นเรื่องการแคสติ้งนักแสดงนำอย่าง "เจมส์ มาร์" และ "แมท ภัรนีย์" ให้มาเล่นบทนำในเรื่อง ด้วยใบหน้าไม่ได้มีสัณฐานไทยแท้นัก ไฉนเลยมาให้เล่นละครพีเรียดแบบไท๊ไทย ช่างแตกต่างจากคิดฝันของแฟนตำราเสียจริง เรียกว่าเป็นละครนอกกระแสที่คนเฉยก็ว่าได้...

เฉพาะเมื่อละคร "ข้าบดินทร์" ออกอากาศไปไม่กี่ตอนก็ได้เสียงสนองตอบเหนือความคาดหมาย คนดูละครที่ต่างเข้ามาชื่นชอบกับยกนิ้วให้กับทีมงานของละครข้าบดินทร์ กลายเป็นละครน้ำดีที่มาถูกเวลาเป็นอย่างมาก ยังยังก้าวก่ายความฉลาดทางวิชาประวัติศาสตร์หลายเรื่องให้ผู้ชม จนมีคำชมเชยทางบวกเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกพูดถึงไม่แพ้กันคือการแสดงของ แมท กับ เจมส์ ที่ต่างลบคำวิจารณ์ความไม่พอเหมาะพอควร ผู้แสดงนำชายหน้าตี๋ นางเอกหน้าฝรั่ง จนผู้ชมอินและเชื่อในบทบาทของ "พ่อเหม" และ "แม่ลำดวน"

นี่เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของทางที่ผู้ชมได้พูดถึงในโลกออนไลน์

"ระยะนี้นึกไม่ออกแล้วว่าใครจะเป็นพ่อเหม แทนเจมส์ ยิ่งดู ยิ่งรู้สึกว่า เจมส์คือพ่อเหม พ่อเหมคือเจมส์"

"ดูข้าบดินทร์ แล้วเหมือนเราได้ศึกษาวิชาประวัติศาสตร์ไปในตัวเลยไม่น่ารำคาญแถมครึกครื้นด้วยที่สำคัญผู้แสดงนำชายคมสันมาก"

"ภาพดี บทดี สอนบทดาราทุกตัวได้ดี ปรบมือให้ทีวีซีน บทพ่อเหมแตกพานนี่ดีงาม เจมส์เล่นได้ป่นมาก"

"คือวางใจว่าตอนแรกคิดภาพไม่ออกว่าคู่เจมส์-แมท จะต้องตาต้องใจแบบนี้ เริ่ดมาก"

"ถูกต้องฉากเปิดตัวเหมือนกันค่ะ เปิดมาหน้าแมทไม่ดูฝรั่งนะคะ กลับมองเป็นสาวไทยหน้าหวานมากกว่า เผลอๆหวานกว่าแม่บัวอีกค่ะ ถือว่าทำได้ดีเลย ต้องกตเวทีทีมงาน ช่างแต่งหน้าที่ทำให้ผู้แสดงหน้าลูกครึ่งออกมาสวยหวานได้ขนาดนี้"

"เด็กคนนี้เก่งจริงๆ ทำการบ้านมาดีมากกกก ทำให้ใครหลายๆ คนที่เคยดูถูกฝีไม้ลายมือว่าไม่น่าจะไปรอด เสียแต่ว่ากลับทำออกมาได้ดีเยี่ยม บทสุภาพอ่อนโยนก็สุภาพเรียบร้อย บทกร้าวก็กล้าไม่หน่อมแน้มเหมือนหน้าตาเลย เราไม่ใช่แฟนคลับน้องเจมส์ ไม่ใช่ช้าง, ม้า, วัว, ควาย แต่ขอเห็นด้วยในฝีมือน้องเค้าจริงๆ"

"รักละครเรื่องนี้มากจริงๆค่ะ แสดงได้ดีทุกตัวละคร ทั้งตัวพระนาง กับตัวร้าย รับส่งกันได้ดีจริงๆ ขอกดไลท์ รัวๆให้ ทีมข้าบดินทร์ ทุกๆคนเลยค่ะ"

"ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยชอบละครย้อนยุคสักเท่าไร แต่พอได้ดูเรื่องนี้รู้สึกชอบมากๆ ผู้แสดงทุกคนเก่งมาก แสดงถึงอารมณ์สุดๆ เจมส์เรื่องนี้แสดงดีจริงๆ ฉากที่พี่แหม่มจินตรากินแตงกวาน้ำตาไหลค่ะ แสดงได้กระชากจิตใจจริงๆ"

อีกนาเนกแง่มุมที่คนดูพูดถึงละคร "ข้าบดินทร์" เชื่อว่าละครเรื่องนี้ จะสร้างสรรค์ความเบิกบานใจที่แทรกความฉลาดให้แก่ทุกคน

ขอบคุณความคิดเห็นจากพันทิปและทวิตเตอร์ #ข้าบดินทร์



ติดตาม ดูทีวี ดูทีวีออนไลน์ ละครช่องต่างๆ ได้ที่: http://tv.sanook.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites