วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อละคร หัวใจปฐพี ช่อง3

เรื่องย่อละคร หัวใจปฐพี ช่อง3



  • พินิจละครเรื่อง : หัวใจปฐพี
  • ดูช่องที่ละครออกอากาศ : ช่อง3
  • ดูละครออกอากาศได้แต่ละวัน : ศุกร์-อาทิตย์
คำว่า ป่าไม้ คือ ลมหายใจของแผ่นดิน



มองเบิ่งเรื่องย่อละคร หัวใจปฐพี


สถานการณ์ป่าไม้ไทยในสมัยปัจจุบันนี้ ป่านั้นตกอยู่ในสภาวะวิกฤต ท่านอธิบดียิ่งยศ เจ้ากรมอุทยาน จึงได้จัดตั้งหน่วยงานพิเศษขึ้นมาเพื่อตรวจทานและปราบปรามการบุกรุกป่าไม้ในเขตอุทยานโดยเฉพาะ หรือ DNP

พสุ  ไม่ใช่หรือ ดิน นั้นเป็นข้าราชการป่าไม้ ที่มีตัวปัญหาขัดแข้งขัดขานายทุนไปทั่วประเทศ และได้ถูกสั่งขนย้ายมาเป็นหัวหน้าที่ทำการพิเศษแห่งนี้ทันที โดยมี ภูริช หรือ ภู รุ่นน้องผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้คนสนิทที่พบกันสมัยไพรัชมาช่วยดูแลความปึกแผ่นให้กับที่ทำการ

 

เรื่องย่อละคร หัวใจปฐพี

 

เรื่องย่อละคร หัวใจปฐพี


และปกรณัมความซุกซนได้เกิดขึ้นเมื่อวันหนึ่ง มีจดหมายคำร้องเมื่อ 20 ปีที่แล้ว จากนายพิภพ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่ตายอย่างโด่งดัง เพราะฆ่าตัวตายเพื่อปกป้องพื้นป่าได้ถูกนำมาตั้งบนโต๊ะของพสุอย่างไม่มีที่มาที่ไป  ในจดหมายได้เขียนไว้ว่า นายศักดิศร และนายเอเดน ทำธุรกิจผิดกฎหมาย เผาป่า อีกทั้งยังตั้งรีสอร์ทภูพาราไดซ์ในเขตพื้นที่อุทยาน

ดังนั้นพสุจึงจัดการรื้อคดีนี้อีกครั้ง ถึงแม้นจะรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่หลายคนที่หายสาบสูญไปเพราะรื้อคดีนี้ ท่านอธิบดีพยายามเตือนว่าจะทำกรมเดือดร้อน แต่พสุก็ไม่ฟัง และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ  เพราะหลังจากรื้อคดีนี้กรมสวนก็ถูกข่มขู่จากบุคคลนิรนาม แต่พสุก็ไม่ยอมแพ้ และคิดว่าการข่มขู่เจ้าหน้าที่ครั้งนี้ต้องเป็นฝีมือนาย นายศักดิศร เจ้าของรีสอร์ทภูพาราไดซ์ ที่เสียผลค่าอย่างแน่นอน!

หลังจากนั้นพสุก็ได้มุมานะสืบเรื่องของนายศักดิศร จนทำให้พสุถูกลอบทำร้ายจากมือทำลายสาวคนหนึ่ง หรือว่า เรน

 

ดูทีวีเรื่องย่อละคร หัวใจปฐพี ช่อง3

หลังจากที่โดนลอบโจมตีจนเกือบตาย แต่โชคยังดีที่ภูริชได้เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน แต่ทว่ามือสังหารก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย และทิ้งไว้เพียงสร้อยรูปใบไม้ สิ่งนี้เป็นข้อรับรองชิ้นสำคัญสำหรับพสุ

หลังจากนั้นพสุได้อุตสาหะสืบหาเจ้าของสร้อยจนได้รู้จักกับเรน พสุสงสัยว่าเรนเป็นเจ้าของสร้อยจึงพยายามแกล้งทำความรู้จัก ตีสนิทกับเรน ไปหาเรนประจำครั้ง จนทั้งคู่สนิทกันในระดับหนึ่ง แต่ว่าเรนก็ไม่มีพิรุธใดๆ ออกมาให้พสุได้จับผิด นอกจากความรู้สึกดีๆ ที่เรนมีให้พสุ พสุเองก็เช่นกัน แต่แล้วในขณะที่ความสัมพันธ์ทั้งคู่กำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เรนก็หายตัวไปดังปริศนาและไร้ร่องรอย!!!

ภายหลังที่เรนหายตัวไป พสุก็รู้สึกใจหายที่ไม่ได้เจอเรน แต่ก็แตะยุติเรื่องเรนเอาไว้ก่อน  เมื่อศาลประกาศว่าศักดิศรมีความผิดจริง ให้คืนที่ดินให้กับกรมอุทยาน แต่ทั้งนี้กลับมีคำสั่งให้เปิดประมูลรีสอร์ทต่อ นั่นหมายความว่าพสุเพียงแค่กำจัดศักดิศรออกจากเขตอุทยาน แต่ไม่สามารถกำจัดนายทุนออกจากเขตอุทยานได้

และทำให้พสุจำต้องยอมให้มีการประมูลรีสอร์ท แต่มีข้อแม้ว่าจะเลือกนายทุนที่มีเจตนารมณ์ไม่ทำให้ป่าเสื่อมโทรม เอวา ลูกสาวเดวิดนายทุนชาวอเมริกา มาขอเอกสารการประมูลรีสอร์ทและได้พบกับภูริชภูริชจำเอวาได้ดี เค้าเคยช่วยชีวิตเอวาไว้ แต่กลับโดนเอวาด่ากลับ ภูริชจึงจัดการเอาคืนกวนประสาทเอวาต่างๆ นานา


ทีวีออนไลน์เรื่องย่อละคร หัวใจปฐพี

ซึ่งการประมูลครั้งนี้เหมือนจะผ่านไปด้วยดี แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อผู้เข้าร่วมประมูลรีสอร์ทภูพาราไดซ์ถูกลอบทำร้ายและสั่งเก็บทีละคน! เดวิด พ่อของเอวา นายทุนชาวอเมริกาที่ต่อเรือความดีให้กับประเทศ เจ้าของมูลนิธิอุปการะเด็กด้อยโอกาสตามชายแดน ก็คล้ายๆกับ NGO นั้นถูกยิงจนสาหัส เอวา คู่กัดรักแรกพบของภูริชก็ถูกลูกน้องศักดิศรลักพาตัว โชคดีที่ภูริชช่วยไว้ได้ ทุกคนจึงมั่นใจว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องเป็นฝีมือของศักดิศรที่แค้นทุกคน ศักดิศรถูกจับข้อหาทำร้ายผู้อื่น

แต่ว่า...เรื่องราวกลับตาลปัตรเมื่อพสุสืบจนพบว่า นายเดวิด! นายทุนใสสุจริตใจสะอาดต่างหากที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการสร้างสถานการณ์ทั้งหมดเพื่อครอบครองรีสอร์ทและโยนความผิดให้ศักดิศร ซ้ำร้ายพสุต้องอึ้งไปอีกเมื่อเรนมือสังหารที่คอยตามฆ่าเค้า ผู้หญิงที่เค้ารู้สึกดีด้วยแสดงตนอีกครั้งในยศลูกสาวเดวิด บุคคลอันตราย ที่พสุนั้นจะต้องกำจัดไปให้พ้นผืนป่า!

ต่อมาพสุพร้อมกับภูริชได้เดินทางไปดีที่สุดศักดิศรที่คุก เพื่อให้ถามเรื่องราวทั้งหมด จนรู้ว่าเดวิดชั่วครบรส ทั้งค้าไม้เถื่อน สัตว์ป่า รุกล้ำพื้นที่อุทยาน โดยการเอามูลนิธิของตนมาบังหน้า และเป็นคนวางแผนทุกอย่าง ตั้งแต่นำจดหมายคำร้องของพิภพไปให้พสุเพราะด้วยให้ตนได้รีสอร์ท พสุพยายามถามถึงเอเดน ตัวการที่อยู่เบื้องหลังคดีเมื่อ ๒๐ปีที่แล้วจากศักดิศร แต่ศักดิศรบอกว่าตนก็ไม่เคยเห็นหน้าเอเดนเช่นกัน ใครที่เห็นเอเดนจะต้องตาย! ยังไม่ทันสืบอะไรได้มากนักก็หมดเวลาเยี่ยม วันรุ่งขึ้นพสุกลับมาเยี่ยมศักดิศรอีกครั้งก็พบว่าศักดิศรถูกลักพาตัวหายไปดำเนินห้องขังเสียแล้ว!!!

 

เรื่องย่อละคร หัวใจปฐพี

ขนองจากวันนั้น พสุก็ได้ประกาศความเป็นศัตรูกับเดวิดอย่างเต็มรูปแบบ และบอกว่าตนจะหาเสาฐานมาเปิดโปงเดวิด เพื่อเอารีสอร์ทกลับคืนมาให้ได้ ในช่วงที่เรนก็ประกาศกับพสุว่าตนจะป้องกันตัวเดวิดเอง

พร้อมด้วยเรนบอกพสุว่า ที่กลั่นแกล้งทำดีกับพสุเมื่อก่อน เพราะเดวิดส่งเรนไปสืบเรื่องพสุ และเรนก็ไม่ได้มีความรู้สึกใดๆ กับพสุเลย เรนรู้สึกเสียใจที่โชคชะตาทำให้ เธอกับพสุต้องอยู่กันคนละโลก ในขณะที่พสุรู้สึกผิดหวังในตัวเรน คิดไม่ถึงว่าเรนจะเลวได้ถึงขนาดนี้ โดยที่พสุไม่รู้เลยว่า เรนน่าสงสารต้องทำตามเดวิดทุกอย่าง เพราะต้องการความรักจากพ่อ ต่างจากเอวาที่พ่อรัก ตามใจทุกอย่างและไม่เคยบอกความชั่วของตนให้เอวารู้เลย

นั่นทำให้พสุพยายามทุกวิถีทางให้รีสอร์ทกลับเป็นของกรมอุทยาน จนในที่สุดศาลก็ตัดสินให้ยืดคดีนี้ไปก่อน  ผลการตัดสินในครั้งนี้ สร้างความคับแค้นให้กับเดวิดเป็นอย่างหนัก เดวิดไม่รอช้ารีบส่งอาร์ม ลูกชายคนโต ไปจัดการเก็บพสุทันที  โชคดีที่เรนรู้เรื่องจึงพยายามโทรมาเตือนพสุ พสุบอกว่าถ้าต้องกลัวทุกอย่างจนไม่กล้าทำอะไรเลย สู้รบตายซะดีกว่า ตนขอเลือกที่จะตายในหน้าที่!

พร้อมกับในขณะที่อาร์มกำลังจะเป่าหัวพสุ แต่ว่าเรนก็ตามมาช่วยได้ทัน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้พสุรู้สึกได้ว่าเรนก็ไม่ได้เลวร้ายเหมือนกับเดวิด เรนเองก็รู้สึกว่าบางทีตนอาจจะตกหลุมรักพสุไปแล้ว

ทางวิ่งด้านภูริชนั้นก็ได้พยายามสืบเรื่องเดวิดจากเอวา แต่ก็ต้องพบว่าเอวา ใสซื่อบริสุทธิ์ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรของพ่อตัวเองเลย จนภูริชแอบสงสารเอวาไม่ได้ว่าถ้าวันหนึ่งเอวารู้ความจริงขึ้นมาจะเสียใจขนาดไหน

ดูทีวีอ่านต่อคลิ๊กเลยที่นี่ >>> http://movie.sanook.com/48189/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites