วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สรุปข่าวทีวีออนไลน์ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งช่อง 3ช่อง 5ช่อง 7และช่อง 9


เมื่อสุนัขแสนรู้นอนเฝ้าศพเจ้านายหัวใจวายตาย




โดยที่สุนัขแสนรู้นอนเฝ้าศพเจ้านายหัวใจวายเฉียบพลันตายที่ขอนแก่น ต้องกันตัวออกไปก่อนชันสูตรพลิกศพ

เมื่อพ.ต.อ.สุภากรณ์ คำสิงห์นอก ตำแหน่ง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เข้าทำการตรวจสอสภาพศพของ นายพิทักษ์ เกตุแก้ว ชาว จ.หนองบัวลำภู ซึ่งได้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพัก ที่อยู่บ้านเลขที่ 400 หมู่ 11 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น สภาพศพนอนหงายตัวแข็งทื่อโดยที่มีเจ้าน้องหมาชื่อ เฉาก๊วย ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลสีดำ เพศผู้ นั่งหมอบนอนอยู่ปลายเท้าศพผู้เป็นเจ้านาย ซึ่ง พ.ต.อ.สุภากรณ์ ได้กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นใกล้กับจุดที่พบศพ ซึ่งได้เชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตด้วยโรคส่วนตัวจนทำให้หัวใจวายเฉียบพลัน

โดยที่ผู้สื่อข่าวทีวีออนไลน์รายงานว่า ในระหว่างการตรวจสอบสภาพศพผู้ตาย เจ้าเฉาก๊วย ได้พยายามขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่โดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงของการชันสูตรพลิกศพและการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้เสียชีวิต เจ้าเฉาก๊วยพยายามที่จะกัดเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วยความรักเจ้าของ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอุ้มตัวไปออกจากจุดที่พบศพ

ซึ่งอย่างไรก็ตาม ภายหลังการชันสูตรแล้วเสร็จ จึงได้มอบศพนเพื่อำไปเก็บไว้ที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ศรีนครินทร์ เพื่อให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป



ครูซี 7 ชิงลาออกหลังจากถูกโวยว่าอนาจารเด็กหญิง ป.6




เมื่อผู้สื่อข่าวทีวีช่อง 7 ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม  เมื่อเวลา 12.00 นาฬิกา ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.แกลง จ.ระยอง กว่า 10 คน ได้เข้าร้องเรียนกับนายแสวง ศรีธาภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ทราบถึงพฤติกรรมของครูผู้ชาย สอนวิชาวิทยาศาสตร์ หลังทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิงด้วยการลูบหน้าอกและสะโพก

โดยที่นาง ก. (นามสมมติ) ผู้ปกครอง กล่าวว่า ลูกสาวของตนเองได้เรียนอยู่ชั้น ป.6 อายุ 12 ปี ได้มาเล่าให้ฟังว่าถูกครูสอนวิทยาศาสตร์ใช้มือจับตรงบริเวณหน้าอก และบริเวณของสะโพกหลายครั้ง จนไม่อยากเข้าเรียน และยังบอกว่ามีเพื่อนนักเรียนอีกหลายคนที่โดนทำอนาจาร โดยมีผู้ปกครองได้ไปต่อว่าครูคนดังกล่าว และให้ทางโรงเรียนสอบสวนเรื่องนี้ ก็ได้มีครูเข้ามาเจรจาไม่ให้เอาเรื่องเพราะเกรงโรงเรียนจะเสียชื่อเสียง จะให้ครูลาออกไป และไม่ต้องการให้ไปแจ้งความดำเนินคดีครูคนนั้นอีก

ซึ่งทางด้านของ นายแสวง ศรีทาพักร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ตนเพิ่งมารับตำแหน่งใหม่และทราบเรื่องแล้ว โดยได้เรียกครูคนดังกล่าวมาว่ากล่าวตักเตือน และให้รับทราบข้อกล่าวหาที่ถูกร้องเรียน ซึ่งตนได้ทำเรื่องไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2 เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เนื่องจากทางโรงเรียนไม่มีอำนาจสอบสวนทางวินัยของข้าราชการคนนี้ เพราะมีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ซี 7 แต่ครูคนดังกล่าวได้ชิงเขียนใบลาออกตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยแจ้งเหตุผลว่า ต้องการไปประกอบอาชีพอื่น และอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติหนังสือลาออก จากสำนักงานการประถมศึกษาระยอง เขต 2 คาดจะมีผลในวันที่ 6 สิงหาคม นี้ แต่การสอบสวนทางวินัยยังดำเนินการอยู่ เพราะเรื่องนี้นอกจากผิดวินัยอย่างร้ายแรงแล้วยังถือว่าผิดต่อจรรยาบรรณครู

โดยทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ปกครองยังไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากยังรอบทลงโทษจากคณะกรรมการสอบสวนก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง หากไม่เป็นที่พอใจ ก็จะนัดรวมตัวกันเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แกลง เพื่อให้ดำเนินคดีต่อไป



สลด!เมื่อพ่อขังตัวเองและลูกสาวอยู่ในห้อง 2 ปีไม่ไปไหน




เมื่อผู้สื่อข่าวทีวีออนไลน์ช่อง 5 ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม เมื่อเวลา 10.00 นาฬิกา ได้มีนักสังคมสงเคราะห์และพิทักษ์คุ้มครองสิทธิ์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จ.ชลบุรี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง เข้าตรวจสอบภายในบ้านในพื้นที่ ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เมื่อเข้าไปในห้องนอนพบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี พร้อมลูกสาวอีก 2 คน วัย 19 ปี และ 5 ปี โดยในห้องมีกลิ่นเหม็นไปทั่ว โดยนายเอ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็มีอาการตกใจอย่างมาก จนเจ้าหน้าที่ต้องปลอบ และนำทั้งสามคนออกมาจากห้องนอน

ซึ่งจากการที่ได้สอบถามนางบี (นามสมมมุติ) อายุ 74 ปี มารดาของนายเอ กล่าวว่า เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน ลูกชายมีอาการทางจิต กลัวคนจะมาทำร้ายจึงเอาลูกสาวทั้งสองคนไปอยู่กันในห้องนอนและไม่ยอมออกจากห้องอีกเลย ไม่ว่าจะกินข้าวหรือขับถ่ายก็จะทำให้ห้อง ตนได้แต่คอยส่งข้าวกับน้ำให้เท่านั้น

โดยทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวนายเอเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ศรีธัญญา ส่วนเด็กทั้งสองจะนำไปตรวจร่างกายอย่างละเอียด เพราะตลอดทั้งสองปีที่ผ่านมาไม่เคยอาบน้ำเลย หลังจากนั้นจะนำไปที่สถานสงเคราะห์เด็ก บางละมุง เพื่อเยียวยาจิตใจต่อไป



สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เปิดรับสมัครตำรวจชั้นประทวนจำนวนมาก




โดยที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจชั้นพล ตำรวจระดับชั้นประทวน จำนวนทั้งสิ้น 6,800 อัตรา รับสมัครทาง Internet ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม - 13 สิงหาคม 2557






ซึ่งมีกำหนดการปฏิบัติงานในการรับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ
ประจำปี พ.ศ.2557 จำนวน 6,800 อัตรา

1.ประกาศรับสมัครคัดเลือก/รับสมัครสอบแข่งขัน 15 กรกฎาคม 57
2.รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 22 
กรกฎาคม - 13 สิงหาคม 57
3.สอบข้อเขียน (วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 57 ) 31 สิงหาคม 57
4.ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านข้อเขียน 8 กันยายน 57
5.ประกาศผลรอบสุดท้าย 24 ตุลาคม 57




แพทย์ได้เชคอูมาร์คานหลังสังเวยชีวิตจากการติดเชื้ออีโบลา



โดยที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยับยั้งการระบาดของเชื้ออีโบลาได้ ล่าสุด วงการแพทย์ได้สูญเสียแพทย์ชาวเซียร์ราลีโอน ไปอีกราย

ซึ่งนายแพทย์เชค อูมาร์ คาน แพทย์เฉพาะทางชาวเซียร์ราลีโอน ที่รับหน้าที่รักษาผู้ติดเชื้ออีโบลา ในสถานพยาบาลของมูลนิธิแพทย์ไร้พรมแดนและติดเชื้ออีโบลาเมื่อต้นเดือนได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งนับเป็นความสูญเสียของวงการแพทย์จากเชื้อร้ายดังกล่าวครั้งที่ 2 ภายในเวลาไม่กี่วัน โดยก่อนหน้านี้ นายแพทย์ซามูเอล บริสเบน แพทย์ผู้อำนวยการศูนย์รักษาผู้ติดเชื้อในกรุงมอนโรเวีย ของไลบีเรีย เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันเสาร์ 26 
กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยที่นอกจากนี้ ยังมีแพทย์และบุคลากรสาธารณสุขอีกหลายคนที่ได้รับเชื้อไปแล้ว และกำลังเข้ารับการรักษาอยู่ หนึ่งในนั้นคือ นายแพทย์เคนต์ แบรนต์ลี แพทย์ชาวอเมริกันที่ปฏิบัติงานร่วมกับมูลนิธิคริสเตียน และเข้ามาทำงานช่วยเหลือผู้ป่วยในไลบีเรีย การระบาดของเชื้ออีโบลา ในพื้นที่แอฟริกาตะวันตกในครั้งนี้ นับว่าร้ายแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดการระบาดมา ล่าสุด องค์การอนามัยโลก เปิดเผยข้อมูลจำนวนผู้เสียชีวิตว่า มี 219 ราย ในไลบีเรีย 319 ราย ในกินี และ 224 ราย ในเซียร์ราลีโอน ซึ่งจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และหน่วยงานสาธารณสุขในแต่ละประเทศยังไม่สามารถควบคุมการระบาดไว้ได้

ทั้งนี้ ทางการไลบีเรียได้ออกคำสั่งให้ปิดพรมแดน ไม่ให้ผู้คนเดินทางข้ามเขตไปมาระหว่างกัน เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดลง เนื่องจากการสัมผัสเหงื่อ หรือของเหลวใดๆ จากร่างกายของผู้ที่ติดเชื้อ จะทำให้ผู้ที่สัมผัสติดเชื้อไปด้วย



ลูกเสือลองของเจ้าที่ โดยข้ามวันอุปทานหมู่ 14 คน




เมื่อผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า 29 
กรกฎาคม เมื่อเวลา 20.00 นาฬิกา ศูนย์กู้ชีพ รพ.กำแพงเพชร เดินทางไปรับนักเรียนชายหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ของโรงเรียนประชาสันติภาพ จำนวน 14 คน ที่ไปเข้าค่ายลูกเสือ ในศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 8 อ.เมืองกำแพงเพชร นำส่งห้องฉุกเฉิน หลังเกิดอาการชักเกร็ง และกรีดร้อง ขณะรอทำกิจกรรมรอบกองไฟ โดยแพทย์ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลจนมีอาการดีขึ้น ก่อนให้กลับเข้าค่ายตามปกติ

โดยจากการสอบถามนายชัยรัตน์ เสือคำรณ อาจารย์ประจำโรงเรียนประชาสันติภาพ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ได้มีนักเรียนชายคนหนึ่งกล่าวท้าทายเจ้าที่ ต่อมาได้เกิดอาการแน่นหน้าอก แขนขาชาและเกิดอาการชักเกร็ง จนต้องนำตัวส่งที่ รพ.กำแพงเพชร แพทย์ระบุเด็กพักผ่อนไม่เพียงพอ เมื่อออาการดีขึ้นก็ได้กลับมาเข้าค่ายใหม่ ก่อนที่อีกวันขณะรอทำการแสดงเล่นรอบกองไฟช่วงกลางคืน นักเรียนมีอาการแน่นหน้าอก แขนขาชาอีก 14 คน

ทั้งนี้ ได้เป็นที่น่าสังเกตว่า จะมีเฉพาะเด็กนักเรียนของโรงเรียนประชาสันติภาพเท่านั้นที่มีอาการอุปทานหมู่ ขณะที่นักเรียนของโรงเรียนบ้านลำมะโกรกที่เข้าร่วมการเข้าค่ายลูกเสือด้วย ไม่มีผู้ใดที่มีอาการเหล่านี้เลย ขณะที่นักเรียนที่เกิดอุปทานหมู่ไม่มีใครยอมบอกว่าเกิดอะไรขึ้น



ตำรวจรวบหนุ่มไม่โสดได้โพสต์คลิปลับประจานแฟนเก่า



ภาพประกอบข่าว

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 30 
กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายสุระศักดิ์ พุทธลิพล อายุ 21 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ข้อหาข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความตกใจกลัว หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยที่การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 
กรกฎาคม ผู้ต้องหาได้ใช้โทรศัพท์มือถือส่งข้อความไปข่มขู่ น.ส.เจ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี อดีตแฟนสาว พร้อมกับโพสต์คลิปวิดิโอขณะกำลังมีเพศสัมพันธ์กันในเฟซบุ๊ก ซึ่งทาง น.ส.เจ ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เขวา จ.ร้อยเอ็ด โดยผู้ต้องหาได้ให้การ กับตำรวจว่าคบหากันเพราะเข้าใจว่ายังโสด แต่เมื่อทราบว่ามีครอบครัวแล้วจึงบอกเลิก แต่กลับถูกรังควาน โดยนายสุระศักดิ์พยายามมาขอคืนดี แต่ตนไม่เล่นด้วยจึงถูกข่มขู่ พร้อมนำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ประจาน ซึ่งหลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานก่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ และทำการจับกุมในที่สุด

และจากการสอบสวนนายสุระศักดิ์ ให้การปฏิเสธโดยอ้างว่า ในระหว่างที่คบหากันนั้น น.ส.เจ ได้ขอให้ตนช่วยเหลือค่ามัดจำหอพัก 6,000 บาท ซึ่งตนก็ได้ยอมให้หยิบยืมไป แต่ภายหลังจากที่ได้เลิกรากัน น.ส.เจ กลับไม่ยอมคืนเงินดังกล่าว แม้จะทวงถามแล้วหลายครั้ง โดยยอมรับว่าได้ส่งข้อความข่มขู่ น.ส.เจ จริง ส่วนเรื่องคลิปวิดิโอนั้นถ่ายไว้ดูเล่นช่วงที่คบกันได้ 2-3 เดือน และเป็นความยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่าย ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้โพสต์คลิป ตนเชื่อว่าคลิปน่าจะหลุดมาช่วงที่เอาโทรศัพท์มือถือไปซ่อมที่ร้านแห่งหนึ่งย่านร่มเกล้า

โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขวา รับไว้ดำเนินคดีต่อไป



ตะลึง!! สาวจีนโดดตึก 12 ชั้น ตกเป็นศพคาท่อพอดี



ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กเครือข่ายระวังภัย

โดยที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 30 
กรกฎาคม เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุพบศพหญิงสาวไม่ทราบชื่อ อยู่ในท่อระบายน้ำ หลังหอพักมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านร่มเกล้า แขวงและเขตมีนบุรี

หลังจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นนักศึกษาชาวจีนของมหาวิทยาลัยดังกล่าว ทราบชื่อ น.ส.หวัง หัว ถิ เจีย อายุ 21 ปี นักศึกษาภาควิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะศิลปศาสตร์ ผู้ตายมีกำหนดกลับประเทศจีนเร็วๆ นี้ แต่ก่อนเกิดเหตุได้รับโทรศัพท์จากทางบ้านที่จีน หลังจากนั้นก็ร้องไห้ปิดประตูเงียบอยู่ในห้องพัก ก่อนที่จะมีคนมาพบศพในช่วงเช้า คาดว่าผู้ตายน่าจะกระโดดจากชั้น 12 เวลา 05.00 น. และตกลงมาใส่ท่อระบายน้ำพอดี จากการตรวจสอบห้องพักเลขที่ 1223 ชั้น 12 ซึ่งเป็นห้องของผู้ตาย พบเก้าอี้วางอยู่บริเวณระเบียงหลังห้อง แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และจดหมายลาตายแต่อย่างใด

ซึ่งอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุการเสียต่อไป และจะติดต่อญาติที่ประเทศจีนให้เดินทางมารับศพต่อไป โดยที่ท่านสามารถติดตามรับชมข่าว ดูทีวี ช่อง 3 ช่อง 9 ทีวีออนไลน์ช่อง 3 เพิ่มเติมได้ที่ http://tv.sanook.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites