วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ติดตามข่าว ทีวีออนไลน์ คลื่นแรงซัดแนวกันคลื่นที่กระบี่พังยับ


คลื่นแรงซัดแนวกันคลื่นที่กระบี่พังยับ
ดูทีวีออนไลน์ ช่อง 3 จ.กระบี่ คลื่นทะเลยังแรง ซัดแนวกันคลื่นหาดคลองแห้ง พังเสียหาย ส่วนร้านค้า เก้าอี้ ซุ้มพัง ต้องปิดบริการ
วันนี้คลื่นลมยังมีกำลังแรง โดยตลอดช่วง 4 - 5 วันที่ผ่านมา คลื่นได้ซัดเข้าฝั่งต่อเนื่อง เรือนำเที่ยวต้องหยุดบริการในบางช่วงที่มีคลื่นสูง จากการตรวจสอบพบว่าที่ชายหาดคลองแห้งหรือหาดนพรัตน์ธารา หมู่ที่ 3 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ คลื่นได้ซัดแนวกันคลื่นที่ทำด้วยตะแกรงเหล็ก บรรจุหินจนขาดเสียหาย ทำให้หินเริ่มร่วงลงมาบนพื้นทรายด้านล่างเสียหายกว่า 300 เมตร นอกจากนั้นร้านค้าในจุดดังกล่าวก็ได้รับผลกระทบคลื่นซัดเก้าอี้ ซุ้ม เสียหายเช่นกัน นอกจากนั้นเรือประมงยังคงจอดหลบคลื่นลมไม่ออกจากฝั่งเป็นวันที่ 5 แล้ว
โดย นายพันคำ กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนาง กล่าวว่า ในขณะนี้พบว่า มีแนวกันคลื่นซึ่งสร้างตลอดแนวชายหาดเสียหายไปประมาณ 300 เมตร ซึ่งเป็นแนวกันคลื่นเดิมที่สร้างมาแล้ว 10 ปี คาดว่าจะต้องจัดหางบประมาณมาทำการซ่อมแซมโดยเร่งด่วน เช่นเดียวกับบันไดทางลงชายหาดหลายจุดที่ได้รับความเสียหายเช่นกัน ส่วนที่เพิ่งซ่อมไปนั้น ยังไม่มีปัญหา ส่วนพื้นที่อื่น ๆ เช่น อ่าวไร่เลย์ เกาะพีพี อยู่ระหว่างการสำรวจ แต่คาดว่าจะได้รับความเสียหายเช่นกัน



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites