วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทีวีออนไลน์ช่อง 7 เรื่อง ขวัญ รื้อฟื้นความทรงจำวัยมัธยมฯ เป็นแกนนำเต้นบัลเลต์ลีลาศ ในกอง หัวใจเถื่อน



เป็นแกนนำเต้นบัลเลต์ลีลาศ ในกอง หัวใจเถื่อน ช่อง 7

เรียกได้ว่ามาเล่นละครรีเมคเรื่อง "หัวใจเถื่อน" ก็ไม่ธรรมดาซะแล้ว เพราะนางเอกของเรื่อง "ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์" ได้ทำกิจกรรมหลากหลาย และแค่กิจกรรมแรกก็ทำเอาเจ้าตัวปลื้มปริ่ม เนื่องจากได้ย้อนวันวานไปกับการเต้นลีลาศและเต้นบัลเล่ต์ แถมยังเป็นแกนนำพาสาวๆ หนุ่มๆ ในกองเต้นกันจนเพลินอีกด้วย ทั้งตอนเรียนและตอนถ่ายทำ

"ในเรื่อง หัวใจเถื่อน ขวัญก็จะต้องเต้นบัลเลต์กับลีลาศด้วย มีไปเรียนเพิ่มเติมนะคะ สนุกดีค่ะ ไม่ได้หนักหนาสาหัสอะไร เรียนกันทุกคนเลย แก๊งสี่สาวของนางเอกเรียนกันหมด ทั้งขวัญ, เจด้า, กุ๊กกิ๊ก,ป่าน และพี่ๆ ผู้ชายที่เล่นด้วยกัน เรียนกันหมดเลย เต้นรำนี่เรียนกันทุกจังหวะทั้งบอลรูม แทงโก้ พี่ตั้ว (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง)จ้างครูมาสอนให้พวกเราเลย ของขวัญเนี่ยโชคดีหน่อย ตอนเรียนมัธยมฯ ก็เคยเรียนมาบ้าง อันนี้เหมือนกับว่า เราแค่มารื้อฟื้นความทรงจำแค่นั้นเอง เรียนแล้วก็คิดถึงตอนเด็กเลย (หัวเราะ)"



"วันที่ฉากเต้นบัลเล่ต์จะประมาณว่าเราเต้นกับเพื่อนที่มหาวิทยาลัย และมีคนมาขอให้เต้นเพื่อ แคสติ้งงานโฆษณาอันนี้เน้นเลยเอาท่าสวยแต่ตอนถ่ายทำก็เป็นอีกซีนที่ยาวมาก เรียนกันมาบ้างแล้ววันถ่ายก็ฝึกกันทั้งวัน ตั้งแต่เช้าเลยครูมาสอนที่กองถ่ายด้วย พอว่างจากเข้าฉากก็ซ้อมๆๆ ฝึกกันทั้งวัน ไม่ได้ยากมาก เจาะฝึกเอาแค่ท่าที่เราต้องใช้ในฉาก จะยากก็ตรงต้องจำท่าทางนี่แหละ แต่ขวัญก็พอมีพื้นฐานมาบ้าง และเต้นกับน้องๆ อีกสามคนก็น่ารักดี สนิทกันหมดแล้ว ทุกคนเรียกพี่ขวัญกันหมดเลย แรกๆ ไม่ชินนะ เป็นพี่แล้วเหรอเนี่ยเรา ขวัญต้องบอกอย่าเรียกพี่เลย (หัวเราะ) ถือว่าเป็นรุ่นเดียวกันนะ แต่น้องก็จะชิงไหว้เราก่อน น้องๆ เค้าก็เก่งค่ะ ขวัญไม่ได้สอนอะไรเลย เด็กสมัยนี้เก่งจะตาย


ดูทีวี นอกจากเต้นบัลเล่ต์แล้วก็มีลีลาศด้วย วันถ่ายฉากเต้นรำนี่ก็ถือเป็นฉากใหญ่ของเรื่อง เป็นฉากงานเลี้ยงต้อนรับพี่ชายของเพื่อนที่เรียนจบและกลับมาจากต่างประเทศ ฉากนี้ถ่ายทำกันทั้งวันเลยที่แอคสตูดิโอ ถ่ายกัน หลายมุม หลายคัท และหลายเทค (หัวเราะ) มาก (ลากเสียงยาว) พี่ตั้วเก็บทุกรายละเอียด กว่าจะได้ภาพออกมาสวยถูกใจผู้กำกับ ตอนถ่ายทำไม่มีใครเหยียบเท้าใครนะ ทุกคนช่วยกันหมดเลย ทั้งเครียดทั้งตื่นเต้นด้วย ขาพันกันวุ่นวาย แต่ถึงขาจะพันกันขนาดไหน หน้าก็นิ่งนะ หน้าสวยหน้าหล่อกันหมดแหละ เพราะเป็นฉากใหญ่ไง มีพี่ๆ เข้าฉากร่วมกันหลายคน มีตัวประกอบก็เยอะ ไม่ได้มีแต่แก๊งของพระเอกกับนางเอก เลยต้องทำให้ดี


ขวัญฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ ถึงจะเป็นละครรีเมคแต่ก็มีการปรับให้เข้ากับยุคสมัย พ่อแม่ดูได้ ดูแล้วยังพูดคุยกับลูกได้อีกด้วยว่า สมัยก่อนพ่อกับแม่ก็เคยดูนะเรื่องนี้ เวอร์ชั่นนี้ไม่เหมือนเวอร์ชั่นเก่า มีความสนุกสนานมากค่ะ"

ติดตามลีลาเท้าไฟของ "อมาวสี" หรือ "น้องอ้อ" และเพื่อนๆ ได้ในละคร "หัวใจเถื่อน" จากค่าย สามัญการละคร คืนวันพุธและพฤหัสบดีที่ 25-26 มิถุนายนและพุธที่ 1 กรกฎาคมนี้ ทางช่อง 7 สี




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites