วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

พุทธะอิสระ เตรียมนำชาวนา บุกกองปราบจี้เอาผิดฉ้อโกงจำนำข้าว

เรื่องเล่าเช้านี้  พุทธะอิสระ เตรียมนำชาวนา บุกกองปราบจี้เอาผิดฉ้อโกงจำนำข้าว
หลวงปู่พุทธอิสระ จะนำมวลชนจากเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ และ ชาวนา ไปแจ้งความเอาผิดนายกรัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้องรวม 9 คน ในคดีฉ้อโกง ที่กองปราบปราม
กำหนดการเคลื่อนไหวกดดันนอกพื้นที่ของมวลชนเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ และกลุ่มชาวนา วันนี้ มี 2 จุด จุดแรกที่กองบังคับการกองปราบปราม นัดหมายเคลื่อนออกจากพื้นที่ เวลา 12.00 น. เพื่อไปแจ้งความดำเนินคดีให้กับชาวนาในคดีฉ้อโกง ทั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้จัดการ ธ.ก.ส. และ อตก. ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการรับจำนำข้าว และจะไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพื่อเป็นพยานหลักฐานเพียงพอต่อการออกหมายเรียกบุคคลที่ถูกกล่าวหาทั้งหมด รวมถึงหลักฐานการแจ้งความเมื่อวานนี้ด้วย
สำหรับจุดที่ 2 จะยังไม่เปิดเผย บอกเพียงว่าจะไปทวงหนี้ให้ชาวนา เพราะชาวนาที่มาร่วมเคลื่อนไหวเพราะกังวลจะไม่ได้รับเงินจำนำข้าวที่รัฐบาลเพิ่งอนุมัติออกมาเพียง 2 หมื่นล้านบาท อาจกระจายไปให้ชาวนาได้เพียงบางกลุ่มเท่านั้น อีกทั้งจะเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อย้ำถึงคำสัญญาของนายลักษณ์ วัจนานวัช ผู้จัดการ ธกส. ที่เคยรับปากว่าจะจ่ายเงินค่าจำนำข้าวอย่างทั่วถึงไม่แบ่งฝ่าย
ส่วนการเจรจาขอคืนพื้นที่การชุมนุม จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากพลเอกนิพัฒน์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ว่าจะมานอนค้างคืน 1 คืนร่วมกับผู้ชุมนุม ขณะที่ได้ข่าวว่า พลตรีสุรชาติ จิตต์แจ้ง ตัวแทน ศรส. จะขอเข้าเจรจาอีกครั้งวันนี้แต่ได้ปฏิเสธไปแล้วเนื่องจากหลวงปู่ต้องออกนอกพื้นที่ตลอดทั้งวัน ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์เป็นวันหยุดราชการ คาดว่าการเจรจาอย่างเร็วที่สุดน่าจะเป็นวันจันทร์ที่จะถึงนี้
ส่วนการพบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และคณะกรรมการ กปปส. ที่เวทีสวนลุม เมื่อวานนี้ ที่ประชุมเห็นตรงกันว่า แม้จะไม่มีการเคลื่อนไหว มวลชนก็ชนะอยู่แล้วเนื่องจากรัฐบาลกำลังแพ้ภัยตัวเอง เพราะประตูทางออกทุกประตูกำลังจะถูกปิด แต่มีเพียงเรื่องเดียวที่ กปปส.กังวล ว่าเมื่อคำตัดสินที่ไม่เป็นผลดีกับฝ่ายรัฐบาล อาจมีการปลุกระดมมวลชนออกมาต่อต้านไม่ยอมรับคำตัดสินดังกล่าว และเมื่อถึงวันนั้นความรุนแรงที่สุดจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ติดตาม ข่าวบันเทิง ข่าวการเมือง เรื่องเล่าเช้านี้ ผ่านทีวีออนไลน์ คลิกที่นี่!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites