วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

เรื่องเล่าเช้านี้ ไขปริศนา 3 วันยังไร้วี่แวว MH370 กับ 8 ความน่าจะเป็น!

เรื่องเล่าเช้านี้ 11 มีนาคม 57 ค้นหา 3 วัน ยังไร้วี่แวว บินมาเลย์แอร์ไลน์
รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้นำเสนอข่าวว่า 3 วันแล้ว ที่เครื่องบินโบอิ้ง 777 -200 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ 239 ชีวิต สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย ขณะที่มาเลเซีย ระดมกำลังอย่างเต็มที่ในปฎิบัติการค้นหา แต่ก็ยังไม่พบ และยังไม่ตัดประเด็นการจี้เครื่องบิน
Image 12
ขณะนี้นานาชาติ ยังคงให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ในการค้นหาเครื่องบิน ขณะที่จีนเรียกร้องให้ทางการมาเลเซีย เพิ่มระดับการค้นหาและสอบสวนกรณีเครื่องบินโดยสารที่หายไปโดยเร็ว และวานนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย ทรงแสดงความกังวลถึงชะตากรรมของเครื่องบินโดยสาร เที่ยวบิน MH 370 และทรงแสดงความห่วงใยไปถึงญาติของผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 239 คน ในระหว่างพิธีเปิดประชุมรัฐสภาของมาเลเซีย
นับว่ายังคงเป็นปริศนาว่าเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เนื่องจากจนถึงขณะนี้ยังหาเครื่องบินไม่พบ สำนักข่าวต่างประเทศ ได้รวบรวมความเป็นไปได้ที่เป็นสาเหตุของการสูญหายของเครื่องบิน
ความน่าจะเป็นอันดับ 1 คือ ความบกพร่องของระบบโครงสร้างเครื่องบิน ซึ่งอาจทำให้โครงสร้าง หรือเครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย แต่ผู้เชี่ยวชาญตัดประเด็นนี้ออกไป เนื่องจากประวัติด้านความปลอดภัยของเครื่องบินรุ่นดังกล่าว
2.สภาพอากาศเลวร้าย แต่เครื่องบินส่วนใหญ่ถูกออกแบบให้สามารถบินผ่านพายุที่มีความรุนแรงได้ แม้ว่าในอดีตสภาพอากาศเลวร้ายจะเป็นสาเหตุของเครื่องบินตก แต่สำหรับกรณีเครื่องบินมาเลเซียต้องตัดประเด็นนี้ไป เพราะตามรายงานท้องฟ้าปลอดโปร่ง
3.นักบินหลงเส้นทาง เป็นไปได้ที่นักบินจะปล่อยให้บินอัตโนมัติจนบางครั้งออกนอกเส้นทาง ซึ่งตัวนักบินไม่ทราบจนกระทั่งสายเกินไป เครื่องบินอาจจะบินออกนอกเส้นทางห่างจากจุดที่ติดต่อครั้งสุดท้ายนาน 5-6 ชั่วโมง เป็นระยะทาง 3,000ไมล์ หรือ 4,800 กิโลเมตร ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เรด้าร์ไม่สามารถตรวจจับเครื่องบินได้
4.เครื่องยนต์ล้มเหลวทั้ง 2 เครื่อง โดยในวันที่ 1 มกราคม 2008 เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ประสบอุบัติเหตุตก ที่สนามบินฮีทโทรว์ขณะร่อนลงจอด ไม่มีผู้เสียชีวิต เพราะแม้เครื่องยนต์จะดับ แต่เครื่องบินสามารถทรงตัวอยู่ได้ 20 นาที นักบินมีเวลาติดต่อฉุกเฉิน
5.เหตุระเบิด หลายเหตุการณ์เครื่องบินถูกวางระเบิด อาทิ เครื่องบินของสายการบินแพนแอม เที่ยวบินที่ 103 บินระหว่างลอนดอนไปยังนิวยอร์ค เป็นต้น
6.จี้เครื่องบิน ส่วนใหญ่สลัดอากาศจะจี้บังคับเครื่องบินไปลงจอดที่สนามบินเพื่อยื่นเงื่อนไขแสดงความต้องการ ยกเว้นเหตุการณ์วินาศกรรม 11 กันยายน ที่สลัดอากาศจี้เครื่องบินพุ่งชนตึกเวิร์ลเทรดเซนเตอร์
7.นักบินฆ่าตัวตาย มี 2 เหตุการณ์เครื่องบินตก ในช่วงปลายทศวรรษที่ 1990 ได้แก่ เครื่องบินซิลค์แอร์ และอียิปต์ แอร์ ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากนักบินตั้งใจทำให้เครื่องบินตก แม้จะไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการก็ตาม
8.ถูกยิงตกโดยไม่เจตนา โดยเมื่อเดือนกรกฎาคม 1988 เรือรบสหรัฐฯยิงเครื่องบินอิหร่านโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด และในปี 1983 เครื่องบินโคเรี่ยน แอร์ไลน์ ถูกเครื่องบินไอพ่นรัสเซียยิงตก

ติดตาม ข่าวดารา ข่าวบันเทิง ข่าวการเมือง ผ่านระบบ ทีวีออนไลน์ คลิกที่นี่!! http://tv.sanook.com/


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites